Tuyển Việt Nam đã có bản sắc

Tuyển Việt Nam đã có bản sắc
Các cầu thủ như được thỏa mãn cái “chất” trong con người mình, được chơi đúng với những gì họ có và phát huy một cách hiệu quả. Đến thời điểm này, HLV Hữu Thắng đã hình thành được lối chơi cho tuyển Việt Nam.
HLV Nguyễn Hữu Thắng đang thổi những luồng gió tươi mát vào lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Trong 7 trận đã đấu dưới quyền của Nguyễn Hữu Thắng, tuyển Việt Nam chỉ có 1 trận thua trước đối thủ có trình độ hơn hẳn là Iraq tại vòng loại World Cup, 6 trận còn lại Việt Nam đều ghi bàn và không thua. Trong những trận đấu đó, ông thầy xứ Nghệ luôn ưu tiên sử dụng lối chơi ít chạm, phối hợp chồng biên, các tiền đạo chơi rộng và đặc biệt là trọng dụng bộ đôi tiền vệ Xuân Trường và Tuấn Anh.
Hàng công đã chơi rất ấn tượng dưới sự nhào nặn của thầy Thắng. Tổng cộng đã có 19 bàn thắng được ghi. Đặc biệt là sự ổn định của đội trưởng Lê Công Vinh (ghi bàn ở 5 trận trong số 7 trận đã đấu). Phong độ ấn tượng đó đã giúp tiền đạo này nắm một suất chính trong đội tuyển. Những cầu thủ được xếp đá cặp cũng thích nghi nhanh chóng và trình diễn lối chơi ấn tượng.
Tuyển Việt Nam đã có bản sắc ảnh 1
Tuyển Việt Nam đang dần định hình lối chơi dưới sự huấn luyện của HLV Hữu Thắng.

Ông Thắng kiên định với bộ đôi tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh ở giữa sân, như trái tim của lối chơi mà ông đang xây dựng. Dù rất nhiều ý kiến cho rằng phong độ của bộ đôi này phải ngồi dự bị tại Nhật Bản, Hàn Quốc, ông Thắng vẫn tin rằng họ sẽ chơi tốt với với sơ đồ chiến thuật mà mình đang xây dựng. Đây cũng là sự thể hiện lòng tin vào cầu thủ của ông một cách mạnh nhất. Thực tế cho thấy, ông đưa Ngô Hoàng Thịnh vốn đá công ở FLC Thanh Hóa xuống làm “máy quét”, đẩy cặp Xuân Trường - Tuấn Anh lên cao để điều tiết nhịp độ tấn công. Mọi đường lên bóng của Việt Nam đều qua đôi chân hai tiền vệ trẻ và Xuân Trường cùng Tuấn Anh đã chơi cực hay khi được thoải mái chơi thứ bóng đá ưa thích của mình.
Có thể nhận thấy rằng 4 bàn thua trong 2 trận đấu gần nhất, các trung vệ học trò của HLV Hữu Thắng vẫn mắc khá nhiều lỗi vị trí và cả sự hiểu ý với nhau trong những tình huống đánh chặn. Đây là điều cần thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam chỉnh sửa nhiều hơn nữa, nếu như muốn có một giải đấu thành công phía trước. Trong trận đấu với Indonesia, có đến 8 vị trí mới so với trận thắng CHDCND Triều Tiên và thiếu đến 3 trụ cột có ý nghĩa then chốt trong lối chơi nhưng chỉ sau 13 phút, Việt Nam đã có 2 bàn dẫn trước, điều đó cho thấy các học trò của ông Nguyễn Hữu Thắng đã nắm bắt rất nhanh yêu cầu của ông thầy. 
Nhưng sau đó, những sai sót trong khâu phòng ngự đã để đối phương san bằng một cách đáng tiếc. Với việc xuất thân là trung vệ, nên những phương án cũng như sự lựa chọn nhân sự nơi hàng phòng ngự của đội tuyển sẽ không phải là bài toán quá khó với HLV Hữu Thắng. Hiện tại mới đang là chuỗi trận trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của tuyển Việt Nam, vì thế chúng ta cũng chưa thể khẳng định được nhiều điều.
Một hành trình mới đầy tham vọng mới chỉ bắt đầu với đội tuyển Việt Nam, dù khởi đầu ấy thật ấn tượng. Vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện để mang đến chìa khóa mở ra cánh cửa thành công.

Có thể bạn quan tâm