Tuyên Quang: Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh viêm gan vi rút A

Tuyên Quang: Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh viêm gan vi rút A

Bệnh viêm gan vi rút A bắt đầu xuất hiện ở thôn đồng bào người Mông Nà Coóc, xã Bình An ngày 22/9. Đến nay toàn huyện Lâm Bình có 6 xã phát hiện có người bị mắc viêm gan vi rút A, trong đó xã Bình An có 71 người, xã Lăng Can có 2 người, xã Thổ Bình có 2 người; xã Phúc Yên, Khuân Hà, Xuân Lập mỗi xã phát hiện có 1 người bị mắt viêm gan vi rút A. Đa phần những người mắc bệnh đều có quan hệ họ hàng với một số gia đình ở thôn Nà Coóc, xã Bình An. 

Bác sỹ bệnh viện Đa khoa Lâm Bình đang khám cho bệnh nhân bị viêm gan vi rút A.
Bác sỹ bệnh viện Đa khoa Lâm Bình đang khám cho bệnh nhân bị viêm gan vi rút A.  


Trước tình hình trên, ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cho biết huyện đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện bố trí khu chữa bệnh cách ly cho bệnh nhân viêm gan vi rút A. Thực hiện phun thuốc khử trùng bằng Cloramin B 25%, Permethrin 50EC tại những nơi phát hiện người mắc bệnh. Đồng thời phối hợp với Đoàn công tác Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Tuyên Quang thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch và trực tiếp nắm bắt tình hình dịch bệnh tại các hộ gia đình có người mắc bệnh; thực hiện tốt việc vệ sinh môi trường, nguồn nước, chất thải của người bệnh, cách ly người bệnh với người không bị bệnh. 

Huyện Lâm Bình cũng đã chỉ đạo Đài Phát thanh - Truyền hình huyện, Trung tâm Văn hóa – Thông tin, Thể thao huyện và các xã tập trung tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó chú ý không dùng chung bát đĩa với người bị bệnh viêm gan vi rút A .../. 

Có thể bạn quan tâm