Tuyên Quang hơn 320 ha mía chết do hạn hán

Tuyên Quang hơn 320 ha mía chết do hạn hán

Theo Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, từ đầu năm đến nay do nắng nóng, hạn hán kéo dài khiến 320 ha mía nguyên liệu của công ty bị chết, có nguy cơ mất trắng, nhất là các diện tích mía trên đồi cao; trong đó, nghiêm trọng nhất là tại các xã Hào Phú, Hồng Lạc, Phú Lương, Bình Yên, Lương Thiện của huyện Sơn Dương…

Nhiều diện tích mía chết chiếm từ 50 đến 90% diện tích trồng. Những diện tích mía không bị chết phần lớn phát triển kém, ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất, sản lượng.

Trước tình hình mía bị chết do hạn hán kéo dài, Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương đã phối hợp với các địa phương nắm bắt tình hình để có giải pháp khắc phục và hỗ trợ nông dân.

Tuyên Quang hơn 320 ha mía chết do hạn hán ảnh 1Cán bộ Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương kiểm tra tình trạng mía chết tại thôn Đồng Tiến, xã Hào Phú (Sơn Dương).Ảnh: baotuyenquang.com.vn

Trước mắt, công ty đã mua hơn 1.000 tấn mía giống để người dân trồng dặm, trồng mới những diện tích đã bị chết. Công ty tận dụng tối đa những diện tích gần nguồn nước, huy động nhân lực và phương tiện để đưa nước lên tưới cho cây mía.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời bởi hiện nay đang bước vào mùa nắng nóng nên rất khó khăn cho người nông dân và ngành mía đường.

Ông Ngụy Như Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương cho biết, trước những khó khăn trên, công ty đã vận động người dân cố gắng chăm sóc tốt những diện tích mía đang có. Đối với những diện tích mía gần nguồn nước, vận động người dân tích cực tưới tiêu đảm bảo cây mía sinh trưởng, phát triển tốt.

Hiện, công ty vẫn đang tiếp tục thu mua mía giống cung cấp cho người dân và đang bàn giải pháp cân đối tài chính để có thể tiếp tục hỗ trợ cho người trồng mía vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Quang Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm