Tuyên dương công nhân lao động dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực miền núi phía Bắc

Tuyên dương công nhân lao động dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực miền núi phía Bắc
Những lao động tiêu biểu dân tộc thiểu số của ngành Cao su Việt Nam. Ảnh: Chu Quốc Hùng - TTXVN
Những lao động tiêu biểu dân tộc thiểu số của ngành Cao su Việt Nam.
Ảnh: Chu Quốc Hùng - TTXVN

Tại buổi lễ, 92 công nhân viên chức, lao động là người dân tộc thiểu số thuộc công ty cao su các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Sơn La, Yên Bái đã được lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam trao giấy chứng nhận “Công nhân lao động dân tộc thiểu số tiêu biểu 2016”. Đây là những công nhân lao động tiêu biểu, đại diện cho 10 ngàn người lao động thuộc các đơn vị của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Theo lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam, từ năm 2007 đến nay, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã tích cực triển khai các dự án trồng cao su trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc. Bà con các dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú, La Hủ, Dao… trên địa bàn đã xác định cây cao su là loại cây “xóa nghèo bền vững”, tự nguyện góp đất và làm công nhân cao su trên địa bàn. Đến nay, trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc đã hình thành những vườn cao su với diện tích trên 27 ngàn hecta và đang chuẩn bị đón những dòng mủ đầu tiên.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trực tiếp quản lý trên 415 ngàn hecta cao su với tổng số công nhân lao động là gần 100 ngàn người, trong đó có trên 30 ngàn lao động là người dân tộc thiểu số. Nhiều tấm gương điển hình là công nhân viên chức, lao động người dân tộc thiểu số đã góp phần đáng kể vào sự phát triển bền vững của ngành Công nghiệp cao su Việt Nam./.

Có thể bạn quan tâm