Tuyên dương 194 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu về giáo dục học sinh khuyết tật

Tuyên dương 194 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu về giáo dục học sinh khuyết tật

Tại lễ tuyên dương, 194 nhà giáo đã được vinh dư nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó có 57 cán bộ quản lý, 137 giáo viên các cấp học. Đây là những nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho các vùng miền trong cả nước. Các thầy cô đã và đang âm thầm đóng góp công sức, trí tuệ, tình yêu thương, sự kiên trì, nhẫn nại, bền bỉ để các em được đến trường, được học tập và phát triển. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao tặng Bằng khen cho các nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu. Ảnh: Quý Trung- TTXVN
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao tặng Bằng khen cho các nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu. Ảnh: Quý Trung- TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định: Nhiều chính sách về giáo dục đối với học sinh khuyết tật, chính sách đối với giáo viên dạy học sinh khuyết tật được ban hành và thực hiện, tạo cơ hội cho trẻ khuyết tật được đến trường; thúc đẩy sự phát triển của giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở nước ta. Tỷ lệ huy động học sinh khuyết tật đi học ngày càng tăng, nhiều học sinh khuyết tật đã thành công, có nhiều đóng góp cho xã hội. 

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp tích cực của các bộ, ban ngành, các địa phương, các tổ chức đoàn thể, chung tay góp sức của toàn xã hội; nỗ lực của ngành giáo dục, đặc biệt là đóng góp công sức, trí tuệ, sự lao động miệt mài, bền bỉ, hy sinh thầm lặng, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu của các nhà giáo, cán bộ quản lý làm nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật. 

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Quý Trung- TTXVN

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Quý Trung- TTXVN

Có thể bạn quan tâm