Tuyển chọn 260 ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản

Tuyển chọn 260 ứng viên điều dưỡng, hộ lý sang làm việc tại Nhật Bản

Vị trí tuyển dụng đối với ứng viên điều dưỡng là những người sẽ tạm trú ở Nhật Bản 3 năm (mỗi năm gia hạn một lần), thực hiện công việc hỗ trợ điều dưỡng tại bệnh viện; ứng viên hộ lý là những người sẽ tạm trú ở Nhật Bản 4 năm (mỗi năm gia hạn một lần), tham gia cung cấp dịch vụ hộ lý tại cơ sở chăm sóc sức khỏe. Mức lương của ứng viên điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản sẽ theo quy định của pháp luật Nhật Bản, mức lương thông thường ứng viên điều dưỡng là 130.000 - 140.000 Yên/tháng; ứng viên hộ lý là 140.000 - 150.000 Yên/tháng. Ngoài mức lương trên, thông thường ứng viên sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc. 
 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN



Những công dân Việt Nam có nguyện vọng đăng ký tham gia chương trình phải đáp ứng được các điều kiện: Ứng viên hộ lý phải tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa (3 năm) hoặc cử nhân điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa (4 năm); không quá 35 tuổi (ngày sinh từ 1/1/1981 trở đi); đủ điều kiện về sức khỏe do cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận; không có tiền án, tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam. Ứng viên điều dưỡng, ngoài những tiêu chí như trên đối với ứng viên hộ lý, phải có thêm các điều kiện: Được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm công tác điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự 09 tháng để được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh). 

Ứng viên đủ tiêu chuẩn nộp hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tại Cục Quản lý lao động ngoài nước, 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, thời gian từ 3-23/10/2016 (trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ). Thời gian, địa điểm thi tuyển và danh sách trúng tuyển sẽ được thông báo trên trang thông tin diện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước ( www.dolab.gov.vn ) và qua đường bưu điện đối với các ứng viên có hồ sơ hợp lệ./. 


Có thể bạn quan tâm