Tháng Thanh niên

Tuổi trẻ Phú Yên sáng tạo dựng xây đất nước

Tuổi trẻ Phú Yên sáng tạo dựng xây đất nước
Đ/c Phan Đình Phùng,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ phát động Tháng Thanh niên 2018 cho Thường trực Tỉnh Đoàn Phú Yên. Ảnh: Nguồn tuoitrephuyen.vn
Đ/c Phan Đình Phùng,Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ phát động Tháng Thanh niên 2018 cho Thường trực Tỉnh Đoàn Phú Yên. Ảnh: Nguồn tuoitrephuyen.vn

Từ thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), chúng tôi cùng hơn 100 đoàn viên, thanh niên đến từ khối lực lượng vũ trang và công nhân viên chức của tỉnh Phú Yên vượt quãng đường gần 60km để đến với xã vùng xa An Nghiệp, huyện Tuy An. Tại đây, các đoàn viên đã chia thành nhiều nhóm thực hiện những công việc khác nhau như: xây dựng công trình “thắp sáng đường quê”; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân; dọn dẹp, đổ bê tông nhà văn hóa... Sự hiện diện của màu áo xanh với những việc làm ý nghĩa, khiến người dân xã An Nghiệp ấn tượng.

Dịp này, các thầy thuốc trẻ đã khám và cấp phát 200 đơn thuốc miễn phí cho nhân dân. Cụ Đặng Thị Ngọc Liên (hơn 70 tuổi), thôn Trung Lương, xã An Nghiệp nói: “Bà bị bệnh ngứa rồi tê mỏi chân tay, các con cháu thì làm ăn xa nên ít có điều kiện vào bệnh viện tỉnh khám bệnh. Hôm nay, có các bác sĩ trẻ về khám cho bà con, ai cũng nhiệt tình, ân cần; bà thấy ra vui và cám ơn các cháu đoàn viên thanh niên”.

Với mong muốn các học sinh hiểu biết và tránh xa tình trạng bạo lực học đường, tuổi trẻ ngành Tòa án, Viện kiểm sát tổ chức hai phiên tòa giả định ngay tại trường học. Những vụ việc cụ thể, sát với thực tế đã giúp nhiều học sinh đã nhận thức được vai trò của mình trong phòng, chống bạo lực.

Em Trương Thị Tuyết Lâm, học sinh lớp 10A1, trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân chia sẻ: Các em thấy những phiên tòa như thế này rất bổ ích. Những bản án được tuyên giúp chúng em hiểu rõ được hậu quả của bạo lực học đường. Qua các phiên tòa giả định này, em càng thấy mình phải có trách nhiệm tuyên truyền, nhắn nhủ bạn mình không nên để xảy ra những vụ việc bạo lực trong môi trường học đường. Mặc dù những việc làm này chưa thể thay đổi ngay cuộc sống của người dân xã An Nghiệp nhưng phần nào đã sẻ chia với những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Từ đây, tạo động lực để người dân, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên vươn lên trong cuộc sống.

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên cho biết: Các phong trào hoạt động trong Tháng Thanh niên 2018 gắn liền với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”. Các phần việc, công trình thanh niên sẽ tập trung vào xây dựng các khu vui chơi, giải trí cho thiếu nhi; tham gia giúp đỡ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, tạo việc làm... Những hoạt động an sinh xã hội cũng luôn được chú trọng thực hiện. Chúng tôi muốn tập trung các nguồn lực để tập trung hướng về những vùng khó khăn nhất là vùng ven biển, hải đảo…

Bằng những công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa, tuổi trẻ Phú Yên đã tạo được dấu ấn trong lòng người dân địa phương; qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.
Xuân Triệu

Có thể bạn quan tâm