Tưng bừng Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo đồng bào Khmer Sóc Trăng 2016

Tưng bừng Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo đồng bào Khmer Sóc Trăng 2016
Niềm vui chiến thắng. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Niềm vui chiến thắng. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Tại giải đấu, công chúng được chứng kiến 120 lượt trận đấu quyết liệt từ vòng loại đến vòng đấu chéo, loại trực tiếp và tranh thứ hạng. Kết quả là các đội ghe nam của Sóc Trăng đã giành toàn bộ giải thưởng với chức vô địch thuộc về đội ghe chùa Noren Rangsay (chùa Ông Kho) của huyện Thạnh Trị. Đứng thứ Nhì là ghe Ngo chùa Om pu Year của huyện Mỹ Xuyên. Đội ghe Ngo chùa Pông Tứk Chăs (Thạnh Trị) giành hạng 3...

 

Các đội ghe nữ thi đấu ở cự ly 1.000 mét, ở 4 thứ hạng đầu có tới hai ghe của tỉnh bạn là Hậu Giang và Vĩnh Long. Trận tranh chung kết diễn ra sôi nổi và chức vô địch đã thuộc về đội ghe Xà Phiên (Hậu Giang), khi thắng cách biệt ghe Kos Tung (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) hơn nửa thân ghe. Hạng Ba thuộc về ghe Kỳ Son (tỉnh Vĩnh Long) khi thắng ghe Đơm Pô, huyện Trần Đề, Sóc Trăng.

Giải đua ghe Ngo thu hút đông đảo đồng bào về cổ vũ. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Giải đua ghe Ngo thu hút đông đảo đồng bào về cổ vũ.
Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
 

Giải đua ghe Ngo là hoạt động thường niên ở Sóc Trăng, năm nay giải thu hút hàng trăm ngàn người dân từ khắp nơi đổ về theo dõi, cổ vũ. Để khuyến khích phong trào đua ghe Ngo trong tỉnh và cả khu vực, năm nay, Ban Tổ chức đã vận động được kinh phí, nâng cao mức giải thưởng. Bên cạnh cúp, cờ, bằng khen của UBND tỉnh, các đội Nhất, Nhì, Ba, Tư của cả nam và nữ cùng nhận được số tiền thưởng tương ứng là 100-80-60 và 50 triệu đồng.

 

Nhân dịp này, Sóc Trăng đã tổ chức nhiều hoạt động khác như Hội thao dân tộc Khmer, Hội chợ Thương mại triển lãm, Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer, Hội thi Loy Prôtip (thả đèn nước), phục dựng biểu diễn ghe Kà-hâu, phục dựng lễ Cúng trăng (Oóc Om Bóc-đút cốm dẹp)… tạo không khí vui tươi và phục vụ du khách trong cả tuần lễ hội./.

Có thể bạn quan tâm