Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng diễn ra từ ngày 20-25/12

Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng diễn ra từ ngày 20-25/12
Một công đoạn làm bánh tráng Trảng Bàng. Ảnh: baotayninh.vn
Một công đoạn làm bánh tráng Trảng Bàng. Ảnh: baotayninh.vn

Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần 2 được tổ chức từ ngày 20 – 25/12/2018, tại Sân vận động huyện Trảng Bảng (Tây Ninh), với quy mô 200 gian hàng gồm: Các gian hàng trưng bày, mua bán bánh tráng phơi sương Trảng Bàng; khu trình diễn thực hành tái hiện lại các công đoạn làm bánh tráng phơi sương; khu ẩm thực chay, bánh canh Trảng Bàng; khu trưng bày và bán các loại trái cây, muối ớt tôm, na… là những loại đặc sản của Tây Ninh. Ngoài ra, còn có các khu gian hàng trưng bày những sản phẩm thương mại, dịch vụ phổ biến, sản phẩm nghề truyền thống, các gian hàng lữ hành để quảng bá hình ảnh các tour du lịch tại Tây Ninh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hoàng Nam cho biết, đây là sự kiện văn hóa độc đáo của tỉnh Tây Ninh, được tổ chức 2 năm/lần, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia nghề làm bánh tráng phơi sương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận năm 2016. Qua đó, nhằm tôn vinh các nghệ nhân đang gìn giữ và phát huy các giá trị độc đáo nghề làm bánh tráng phơi sương, đồng thời tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước đến dự lễ hội, tìm hiểu về văn hóa, hình ảnh con người Tây Ninh. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh tráng phơi sương từng bước trở thành thương hiệu quốc gia.

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, dự kiến Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần 2 năm 2018 sẽ thu hút khoảng 10.000 người tham dự.

Ông Nguyễn Hoàng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, khắc phục tình trạng khu trải nghiệm thực tế còn hạn chế tại lễ hội lần thứ nhất tổ chức năm 2016, năm nay Ban Tổ chức đã bố trí 3 lò tráng bánh để du khách được trải nghiệm và có nghệ nhân tráng bánh phụ trách (năm 2016 chỉ có một lò). Dịp này, Ban Tổ chức sẽ tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm nhiều hơn ở khâu tráng bánh và nướng bánh. Ngoài ra, du khách cũng được tham quan miễn phí khu triển lãm vườn hoa anh đào có tuyết rơi như ở Nhật Bản.

Tại buổi họp báo, đại diện Công ty Du lịch lữ hành Tây Ninh cho biết, dự kiến sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức các tour du lịch trải nghiệm thực tế như thăm làng nghề bánh tráng Trảng Bàng; tham quan núi Bà Đen, Tòa Thánh Cao Đài, sông Vàm Cỏ Đông.

Phạm Thanh Tân
TTXVN

Có thể bạn quan tâm