Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau sẽ diễn ra từ 10 đến 15/12

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau sẽ diễn ra từ 10 đến 15/12
Trung tâm Thành phố Cà Mau. Ảnh: Thế Anh -TTXVN
Trung tâm Thành phố Cà Mau. Ảnh: Thế Anh -TTXVN

Tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách; bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo môi trường an toàn cho du khách đến tham quan danh lam, thắng cảnh tại tỉnh; tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường mở rộng đầu mối liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với các tỉnh bạn, khu vực và quốc tế để thu hút du khách...

Điểm nhấn trong các hoạt động du lịch của tỉnh là sự kiện ''Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019'', dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 15/12. Các hoạt động chủ yếu gồm: Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau năm 2019; liên hoan ẩm thực; Khánh thành Cột cờ Hà Nội, Đền thờ Lạc Long Quân và các công trình quan trọng khác tại Khu du lịch Mũi Cà Mau; Liên hoan giao lưu nghệ thuật; Hội thi sân khấu cải lương không chuyên “Hương sắc Cửu Long”; Tọa đàm kết nối du lịch; Dâng hương kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Cách mạng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau.

Việc tổ chức ''Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019'' cũng nhằm tạo điểm nhấn cho Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể. Qua đó tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu đến các địa phương trong cả nước và bạn bè quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - du lịch của vùng Đất Mũi trong tiến trình đổi mới, hội nhập, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo cho Cà Mau trở thành điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Năm 2019, Cà Mau đặt mục tiêu đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế và khách nội địa; tổng doanh thu du lịch đạt trên 2.420 tỷ đồng. Chín tháng qua, lĩnh vực du lịch của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Khách du lịch đến Cà Mau đạt gần 1,2 triệu lượt người, tăng 15,41%; doanh thu đạt trên 1.860 tỷ đồng, tăng gần 11% so cùng kỳ năm trước.
Kim Há
TTXVN

Có thể bạn quan tâm