Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022

Chiều 7/4, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp UBND thị xã Cửa Lò, TikTok Việt Nam tổ chức Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022; ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok.

Tuan le quang ba du lich bien va dac san Nghe An nam 2022 hinh anh 1Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 mở đầu là chương trình Talk show “Cửa Lò- Tinh hoa của biển” trực tiếp tại thị xã Cửa Lò và livestream trên fanpage VTV24/VTV, NTV và các nền tảng số khác.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An với TikTok Việt Nam để triển khai chiến dịch quảng bá du lịch tỉnh Nghệ An trên ứng dụng TikTok. Ngoài ra, Tuần lễ còn có Hội chợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Nghệ An tại Cửa Lò với quy mô 80-100 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP - sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Nghệ An; tổ chức đón các đoàn Farmtrip, Presstrip; tọa đàm với chủ đề “Cửa Lò - Giải pháp phát triển du lịch biển bền vững” quy mô đón khoảng 40 đơn vị lữ hành trong cả nước đến khảo sát, đánh giá các tour, tuyến, điểm du lịch tại Nghệ An.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An khẳng định, Tuần lễ quảng bá du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022 là sự kiện rất có ý nghĩa, không chỉ là sự khởi đầu một mùa du lịch an toàn - thân thiện - hiệu quả, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, còn nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Nghệ An với những giá trị văn hoá đặc sắc; sự đa dạng về các sản phẩm du lịch hấp dẫn, những sản vật đặc sản tiêu biểu của địa phương đến với nhân dân, du khách trong cả nước, từng bước phục hồi và phát triển du lịch; làm sâu sắc hơn những sự khác biệt của giá trị văn hóa, du lịch Nghệ An trong “dòng chảy văn hóa, du lịch Việt” hội nhập với thế giới.

Tuan le quang ba du lich bien va dac san Nghe An nam 2022 hinh anh 2Quảng bá, giới thiệu các đặc sản Nghệ An đến du khách tại buổi lễ. Ảnh: Tá Chuyên – TTXVN

Bên cạnh đó, sự kiện còn tạo các điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ du lịch, các sản phẩm đặc sản của Nghệ An có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá thông tin xúc tiến du lịch với TikTok Việt Nam. Theo đó, TikTok Việt Nam sẽ hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng tài khoản TikTok tại địa chỉ http://www.tiktok.com/@visitna, đây là kênh thông tin chính thức quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực...của tỉnh và chia sẻ trên nền tảng TikTok.

Đại diện của TikTok Việt Nam cho biết, hiện trang TikTok quảng bá du lịch Nghệ An đã khởi động chiến dịch quảng bá với hàng chục video clip được đông đảo người xem tương tác và yêu thích. Đặc biệt, có những clip đã thu hút được trên hàng trăm ngàn lượt. Thời gian tới, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch Nghệ An trên ứng dụng TikTok chủ đề “ Hello Nghệ An”. Với nền tảng công nghệ, TikTok tiếp tục tận dụng các ứng dụng thông minh, các hiệu ứng bắt mắt, tính năng tương tác mới lạ, kho sticker đa dạng, trẻ trung… cùng với cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo nội dung năng động để mang đến nguồn cảm hứng mới cho du lịch Nghệ An.

Tá Chuyên

Tin liên quan

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh phối hợp quảng bá du lịch

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2022, sáng 31/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá; Sở Du lịch Nghệ An; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề "Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm". Qua đây, du lịch ba địa phương mong muốn gửi đến du khách những thông điệp hấp dẫn: "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa", "Du lịch Nghệ An: Về miền Ví Giặm - Xứ Nghệ ân tình", "Du lịch Hà Tĩnh: Về Hà Tĩnh người ơi".


Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài cuối)

Quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp đưa du lịch Nghệ An đến gần du khách. Thời gian qua, tỉnh Nghệ An đã có nhiều thay đổi trong tiếp cận du khách qua nhiều hình thức tiếp thị năng động. Ðặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động chuyển đổi số tăng hiệu ứng trải nghiệm du lịch, kích cầu thu hút du khách du lịch quốc tế và nội địa trở thành phương thức quảng bá an toàn và hiệu quả hơn.


Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài 2)

Với những đặc trưng về tự nhiên, văn hóa, xã hội và con người phong phú và độc đáo, miền Tây Nghệ An có nhiều tiềm năng và lợi thế sẵn có cho việc phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch mạo hiểm. Để khôi phục hoạt động du lịch sau thời gian dài chống chọi với dịch COVID-19, các huyện miền Tây Nghệ An đã và đang nỗ lực để phát triển du lịch địa phương, đầu tư phát triển các khu du lịch trọng điểm thu hút khách tham quan, trải nghiệm.


Để du lịch Nghệ An phát triển bền vững (Bài 1)

Từ ngày 15/3/2022, Việt Nam đã mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa thông qua đường không, đường bộ, đường biển bảo đảm an toàn, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đây là cơ hội lớn cho ngành Du lịch cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng mau chóng tái khởi động, phục hồi và phát triển trong giai đoạn bình thường mới. Tỉnh Nghệ An phấn đấu trong năm 2022 đón và phục vụ 3,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 91% so với năm 2021, trong đó có 10.000 lượt khách quốc tế, tăng 107% so với thực hiện năm 2021.


Kết nối du lịch "xanh" tại Nghệ An

Sau nhiều tháng "đóng băng" bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động du lịch tại một số tỉnh, thành phố bắt đầu có những tín hiệu lạc quan. Tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch đưa du lịch nội địa hoạt động trở lại. Kết nối du lịch "xanh"- kết nối an toàn giữa du khách và người lao động trong lĩnh vực du lịch, giữa các điểm đến với nhau và giữa các dịch vụ trong chuỗi cung ứng dịch vụ cho du khách sẽ là ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn phục hồi du lịch thời gian tới.


Nghệ An hình thành các địa bàn trọng điểm để phát triển du lịch

Tỉnh Nghệ An đã hình thành các địa bàn trọng điểm để phát triển du lịch. Cùng với đó, tỉnh sẽ quy hoạch và kêu gọi đầu tư để khai thác tiềm năng, phát triển hiệu quả các loại hình du lịch ở trong từng vùng; phấn đấu đến năm 2025 có 6 - 6,3 triệu lượt khách du lịch đến Nghệ An, doanh thu từ du lịch đạt trên 11.000 tỷ đồng.


Nghệ An tìm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng

Tỉnh Nghệ An đang chủ trương phát triển hiệu quả loại hình du lịch cộng đồng. Với chủ trương này, tỉnh đã xây dựng một số mô hình du lịch cộng đồng ở các huyện miền núi và các tuyến du lịch kết nối các điểm du lịch nội vùng, nội tỉnh.



Đề xuất