Từ ngày 5 - 11/6, Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông, Trung Bộ nắng nóng

Từ ngày 5 - 11/6, Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông, Trung Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 5 - 11/6, Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa và dông, cục bộ có nơi mưa to. Trung Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Mưa và dông tập trung vào chiều tối và đêm, để phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Cụ thể: Khu vực Bắc Bộ ngày 5/6, ít mưa, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 6-11/6 có mưa rào và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm), riêng đêm 6 và ngày 7/6 cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 9-11/6, có khả năng có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội ngày 5/6 nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào, dông. Từ ngày 6-11/6 có mưa rào và rải rác có dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm), cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên các sông suối ở khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có khả năng xảy ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 5-11/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Thuận và Bình Thuận có nơi có nắng nóng. Chiều tối có mưa dông cục bộ, riêng khu vực Bắc Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước các sông ở Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có dao động nhỏ; các sông khác ở Trung Bộ biến đổi chậm.

Khu vực Tây Nguyên Nam Bộ từ ngày 5-11/6 có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối), cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ biến đổi chậm. Trên biển không có khả năng xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới (bão, áp thấp nhiệt đới).

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên, khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau từ ngày 6-11/6 có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3m. Biển động.

Thắng Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm