Từ ngày 1/7, thực hiện thu phí tự động không dừng

Từ ngày 1/7, thực hiện thu phí tự động không dừng
Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp về tiến độ triển khai công tác thu phí không dừng trên các dự án BOT vào sáng 2/3. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng và chủ đầu tư dự án, hệ thống thu phí không dừng với công nghệ tích hợp hiện đại sẽ giúp nhà đầu tư tránh được thất thoát, tiêu cực và tiết kiệm được nhiên liệu, thời gian lưu thông vì không phải dừng lại để trả tiền, công tác in vé, kiểm soát tải trọng xe...

Hệ thống trạm thu phí không dừng đối với các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Hệ thống trạm thu phí không dừng đối với các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Trong giai đoạn đầu, các trạm thu phí vẫn áp dụng song song cả thu phí không dừng và một dừng để phục vụ đa dạng nhu cầu chủ phương tiện.

Theo Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, trong đợt cao điểm Tết vừa qua, tình trạng ùn tắc diễn ra tại các tuyến đường ra vào cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh và tuyến đường của ngõ phía Nam Hà Nội... đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người dân. Trước tình trạng đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các chủ đầu tư trạm thu phí BOT phải mở cửa cho phương tiện đi qua nếu xuất hiện ùn tắc. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để ùn tắc trên nhiều tuyến đường cần sớm triển khai lắp đặt hệ thống thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT. Đây là chủ trương rất lớn của Chính phủ và yêu cầu cấp thiết của xã hội,

Theo kế hoạch, Bộ Giao thông Vận tải sẽ triển khai đồng bộ hệ thống thu phí không dừng với lộ trình từ năm 2016 đến 2019, tất cả các trạm thu phí trên toàn quốc phải đưa vào sử dụng ETC và có barrier. Từ năm 2020, các làn thu phí được thu hình thức tự động không dừng đa làn không có barrie.
vietnam+

Có thể bạn quan tâm