Từ 15/11/2017, cấm các phương tiện qua cầu Tân An (Long An)

Từ 15/11/2017, cấm các phương tiện qua cầu Tân An (Long An)
Theo ông Nguyễn Văn Chỉnh, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Long An, việc cấm phương tiện lưu thông qua cầu dự kiến được thực hiện trong khoảng 45 ngày (đến ngày 20/12).
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác. Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác.
Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN

Trong thời gian này, các phương tiện đi theo hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây và ngược lại được điều tiết lưu thông qua tuyến đường tránh thành phố Tân An.

ối với người dân, học sinh ở thành phố Tân An qua lại sông Vàm Cỏ Tây được bố trí tạm thời đi bằng phà tại bến Diệp Mai và bến Chú Tiết, các chuyến phà này sẽ phục vụ 24/24 giờ trong thời gian sửa chữa cầu Tân An.
Công nhân tiến hành sửa chữa cầu. Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN
Công nhân tiến hành sửa chữa cầu. Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN

Ngay trong sáng 15/11, các lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, dân phòng… được bố trí tại các tuyến đường để tiến hành phân luồng, hướng dẫn người dân lưu thông theo các tuyến. 

Do cầu Tân An nằm trên tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A nên việc cấm các phương tiện lưu thông qua cầu đã gây nhiều khó khăn. Nhiều phương tiện đổ dồn về tuyến tránh qua thành phố Tân An khiến tuyến đường này quá tải, phương tiện qua lại khó khăn. 

Còn tại các bến phà tạm, ước tính mỗi ngày có hàng nghìn lượt người dân, học sinh qua lại. Tuy nhiên, tỉnh Long An chỉ bố trí được 2 chiếc phà nên người dân, học sinh phải mất nhiều thời gian đợi chờ, nhất là trong các giờ cao điểm.
Đôi phà được bố trí để người dân, học sinh qua lại sông Vàm Cỏ Tây. Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN
Đôi phà được bố trí để người dân, học sinh qua lại sông Vàm Cỏ Tây.
Ảnh: Bùi Như Trường Giang - TTXVN

Cầu Tân An được xây dựng cách đây hàng chục năm, nay đã xuống cấp, mặt cầu hẹp, nhịp giữa cầu được lót bằng vỉ thép dễ trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Dự án do Ban quản lý dự án 5, Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 21 tỉ đồng.

Các nhà thầu sẽ tiến hành thay thế vỉ sắt nhịp giữa cầu, nâng cấp mặt cầu, sửa chữa lan can, cắt bỏ, thu hẹp phần hành lang dành cho người đi bộ mỗi bên 0,7 m để mở rộng mặt cầu…/.

Có thể bạn quan tâm