TTXVN và SPA ký Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin

TTXVN và SPA ký Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin

Theo ủy quyền của Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, ngày 20/12, tại thủ đô Riyadh, Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Vũ Viết Dũng và ông Abdullah Fahd Al Hussain, Chủ tịch Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) đã chính thức ký Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác và trao đổi thông tin giữa TTXVN và SPA. Theo MOU này, hai bên cung cấp cho nhau tin tiếng Anh và ảnh chú thích tiếng Anh.

TTXVN và SPA ký Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Vũ Viết Dũng và ông Abdullah Fahd Al Hussain, Chủ tịch Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) trao đổi Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin giữa TTXVN và SPA. Ảnh: TTXVN phát

Trong khuôn khổ lễ ký, Đại sứ Vũ Viết Dũng đã trao thư của Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi gửi ông Abdullah Fahd Al Hussain, giới thiệu bề dày lịch sử 75 năm xây dựng và phát triển cùng đất nước của TTXVN, chức năng, nhiệm vụ và mô hình hoạt động, mối quan hệ hợp tác với hơn 40 hãng thông tấn và tổ chức báo chí quốc tế lớn trên thế giới, cũng như các sản phẩm thông tin phong phú của TTXVN... Đại sứ Vũ Viết Dũng bày tỏ tin tưởng việc ký Bản ghi nhớ không chỉ là dấu mốc quan trọng trong quan hệ về hợp tác và trao đổi tin giữa hai hãng thông tấn, mà còn đóng góp vào quá trình hợp tác song phương nhiều mặt giữa Việt Nam và Saudi Arabia, giúp người dân hai nước hiểu biết về nhau hơn.

TTXVN và SPA ký Bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin ảnh 2Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Vũ Viết Dũng và ông Abdullah Fahd Al Hussain, Chủ tịch Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA) thảo luận tại buổi ký kết. Ảnh: TTXVN phát

Về phần mình, ông Abdullah Fahd Al Hussain đánh giá cao những nỗ lực của TTXVN cũng như sự phối hợp hiệu quả của Đại sứ quán trong việc làm cầu nối giữa SPA với TTXVN để hai bên chính thức ký Bản ghi nhớ hợp tác. Ông cho biết hiện SPA có 14 văn phòng tại 13 khu vực của Saudi Arabia, có 7 văn phòng đại diện ở nước ngoài và dự kiến sẽ mở thêm 3 văn phòng đại diện tại nước ngoài. SPA hiện đưa tin bằng 6 ngôn ngữ là tiếng Arab, Anh, Pháp, Nga, Đức và Ba Tư. Ông Abdullah Fahd Al Hussain bày tỏ mong muốn được sang thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm