TTXVN mang “Tết ấm cho học sinh nghèo vùng cao” tỉnh Kon Tum

TTXVN mang “Tết ấm cho học sinh nghèo vùng cao” tỉnh Kon Tum

Sáng 26/1, tại huyện Kon PLông (Kon Tum), Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với Công ty Điện lực Kon Tum tổ chức chương trình “Tết ấm cho học sinh nghèo vùng cao”.

TTXVN mang “Tết ấm cho học sinh nghèo vùng cao” tỉnh Kon Tum	 ảnh 1Trao áo ấm cho học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Đăk Nên. Ảnh: Cao Nguyên-TTXVN

Tại chương trình, 200 chiếc áo ấm đã được trao tặng cho học sinh đang theo học tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Đăk Nên, huyện Kon Plông. Đây là những phần quà có ý nghĩa, thiết thực mà Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung-Tây Nguyên cùng Công ty Điện lực Kon Tum trao tặng, đem lại yêu thương, ấm áp cho học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh Kon Tum khi Tết đến Xuân về.

Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Đăk Nên hiện có 17 lớp với gần 250 học sinh là người dân tộc Xê Đăng. Ngoài điểm trường chính tại trung tâm xã Đăk Nên, trường còn 7 điểm trường khác, trong đó xa nhất là điểm trường tại làng Đăk Puk, cách trung tâm xã 30 km. Điểm trường ít học sinh nhất tại làng Đăk Pao có 5 em đang theo học lớp 1. Những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp chính quyền trong và ngoài tỉnh, Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Đăk Nên đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang phục vụ tốt cho việc dạy và học. Tuy nhiên, cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Thầy Lê Tấn Trường Anh, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Đăk Nên cho biết: Đăk Nên là xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Đời sống của đồng bào còn nhiều khó khăn, học sinh chủ yếu phải đi bộ đến lớp. Năm học này, thời tiết tại huyện Kon PLông khắc nghiệt, rét kéo dài, ảnh hưởng đến việc học tập, đi lại của học sinh. Việc Cơ quan TTXVN khu vực miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với Công ty Điện lực Kon Tum tổ chức trao tặng áo ấm là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo niềm vui, động lực để học sinh nơi đây khắc phục khó khăn, góp phần nâng bước các em đến trường, giúp các học sinh ở vùng sâu, vùng xa được đón một cái Tết ấm nồng.

TTXVN mang “Tết ấm cho học sinh nghèo vùng cao” tỉnh Kon Tum	 ảnh 2Trao áo ấm cho học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Đăk Nên. Ảnh: Cao Nguyên-TTXVN

Cũng trong sáng 26/1, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cũng được triển khai, giúp đồng bào xã Đăk Nên vui Xuân, đón Tết. Cụ thể, cơ quan chức năng đã chính thức nghiệm thu, đóng điện công trình cấp điện cho các hộ dân ở Đăk Pao - làng cuối cùng của xã Đăk Nên và huyện Kon PLông có điện lưới quốc gia để đón đón năm Xuân Tân Sửu 2021.

Đăk Pao là làng khó khăn nhất của xã Đăk Nên. Toàn thôn có 17 hộ, đều là người dân tộc thiểu số Xê Đăng. Từ trung tâm xã muốn đến làng Đăk Pao phải đi bộ 2 giờ. Để giúp người dân Đăk Pao được có lưới quốc gia đón Xuân Tân Sửu 2021, trong 1 năm qua, đơn vị thi công đã khắc phục nhiều khó khăn, nhất là giao thông đi lại, địa hình rừng núi để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng đường dây trung thế dài gần 3,2km cùng 1 trạm biến áp 75kVA, 0,25 km đường dây hạ thế.

Dịp này, Công ty Điện lực Kon Tum cũng bàn giao, đóng điện, khai trương công trình “Thắp sáng đường quê” tại trung tâm xã Đăk Nên. Công trình có chiều dài đường dây 1200 mét và 30 bóng điện thắp sáng, được các đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Kon Tum thi công trong 3 ngày với sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân địa phương, mang lại ánh sáng, niềm vui cho xã vùng III vào dịp cuối năm.

Cao Nguyên

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm