Truyền lửa đam mê cho các nghệ sĩ Đồng bằng sông Cửu Long

Truyền lửa đam mê cho các nghệ sĩ Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 11/11, lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ biên kịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức, đã hoàn thành chương trình đề ra. Lớp học được tổ chức nhân dịp Liên hoan Cải lương toàn quốc đang diễn ra tại Long An, để các nghệ sĩ có điều kiện cọ sát thực tế, tham khảo đề tài và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Sau 1 tuần tham gia lớp học với tinh thần tích cực và trách nhiệm, 20 học viên là những nghệ sĩ trẻ và nghệ sĩ có kinh nghiệm đại diện cho các tỉnh, thành phố: Long An, Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bạc Liêu đã hoàn thành lớp bồi dưỡng.

Học viên được nghe giảng các chuyên đề: Những yếu tố tạo nên một kịch bản hay, nguyên tắc sáng tạo nghệ thuật cải lương; Quan hệ giữa văn hóa và sân khấu, sân khấu đối thoại với đương đại; Những đặc trưng cơ bản của nghệ thuật sân khấu và Những yêu cầu phát triển sân khấu với thời đại hiện nay; Phương pháp nghệ thuật biên kịch và chuyên đề Đặc trưng nghệ thuật sân khấu tuồng và kết cấu kịch bản các loại hình ca kịch dân tộc.

Theo các học viên, trong bối cảnh còn thiếu nhiều kịch bản hay, tầm cỡ cho các loại hình nghệ thuật sân khấu của dân tộc, đây là dịp vô cùng bổ ích để các nghệ sĩ, các nhà biên kịch tiếp thu, trau dồi kiến thức một cách bài bản. Các chuyên gia gợi mở ý tưởng, truyền đạt kiến thức quý báu và truyền lửa đam mê nghệ thuật cho thế hệ sau. Lớp học tạo nguồn cảm hứng cho các nhà biên kịch hoàn thiện hơn ngòi bút sáng tạo nghệ thuật của mình, từ đó cho ra đời tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao, góp phần nâng tầm và gìn giữ các loại hình sân khấu Việt Nam.

Đức Hạnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm