Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Sáng 17/9, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, Hà Giang), Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang đã trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 4 hài cốt liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên ảnh 1Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh đưa hài cốt các liệt sỹ về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: Nguyễn Chiến-TTXVN

Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh; lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện các bộ, ngành Trung ương, Quân khu 2 và hai tỉnh Hà Giang, Hà Tĩnh.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thắp nén hương thơm, nghiêng mình tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sỹ, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên ảnh 2Các đại biểu dự lễ truy điệu và an táng các Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: Nguyễn Chiến-TTXVN

Sau một thời gian nỗ lực tìm kiếm, Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ của tỉnh Hà Giang đã phát hiện và tiến hành quy tập 4 hài cốt liệt sỹ (chưa rõ tên tuổi) về Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Đây là những cán bộ, chiến sỹ đã sát cánh cùng với quân và dân các dân tộc tỉnh Hà Giang kiên cường bám trụ, anh dũng chiến đấu và hy sinh, quyết tâm giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên ảnh 3Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: Nguyễn Chiến-TTXVN

Đến nay, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên có trên 1.800 mộ liệt sỹ, trong đó có một ngôi mộ tập thể, 350 mộ chưa xác định được thông tin.

Nguyễn Chiến

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm