Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm các đơn vị phòng không - không quân tại Bình Định

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm các đơn vị phòng không - không quân tại Bình Định

Ngày 16/4, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã thăm Trung đoàn 925 thuộc Sư đoàn 372 và Trung đoàn 940 thuộc Trường sỹ quan Không quân (Quân chủng Phòng không – Không quân) tại xã Cát Tân, huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định). Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng tham dự.

Trải qua chặng đường 55 năm xây dựng, chiến đấu, huấn luyện, đào tạo và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ của các Trung đoàn đã không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của Đảng, Quân chủng phòng không không quân. Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2022, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 925 và Trung đoàn 940 đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; duy trì nghiêm lực lượng trực ban sẵn sàng chiến đấu; tổ chức bay huấn luyện, bay trinh sát, tuần tiễu khẳng định chủ quyền của đất nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trung đoàn 925 tham gia thực hành bắn đạn thật mục tiêu mặt đất ban ngày và ban đêm tại trường bắn TB-2 đạt kết quả tốt. Đặc biệt, thời gian qua, chấp mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng và Quân chủng phòng không không quân, lực lượng của Trung đoàn 925 đã cơ động tổ chức sản xuất oxy phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm các đơn vị phòng không - không quân tại Bình Định ảnh 1Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu động viên sỹ quan, chiến sỹ Trung đoàn 925, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 940, Trường sỹ quan không quân. Ảnh: Kha Phạm - TTXVN


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã động viên tinh thần các chiến sỹ, sỹ quan của 2 đơn vị trên; đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà Trung đoàn 925 và Trung đoàn 940 đã đạt được. Nổi bật nhất là các đơn vị đã tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện bắn đạn thật vừa qua. Đây là nhiệm vụ khó khăn với yêu cầu kỹ thuật và phương tiện ngày càng cao, nhưng lực lượng không quân đạt được kết quả tốt, diễn tập an toàn tuyệt đối, trình độ kỹ chiến thuật ngày được nâng lên. Trung đoàn 940 cũng đã thực hiện huấn luyện tốt, phi công đều nhanh chóng làm chủ phương tiện bay hiện đại.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu, các đơn vị nêu cao cảnh giác và sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sĩ đề cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù; tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính trị, tư tưởng. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp, làm chủ phương tiện kỹ thuật hiện đại, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm các đơn vị phòng không - không quân tại Bình Định ảnh 2Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nói chuyện với các phi công một phi đội thuộc Trung đoàn không quân 925, Sư đoàn 372. Ảnh: Kha Phạm - TTXVN

Dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng quà cho lực lượng sỹ quan, phi công, chiến sỹ Trung đoàn 925 và Trung đoàn 940.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã thăm Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại thành phố Quy Nhơn; thăm và trồng cây lựu niệm tại Đền thờ Tây Sơn Tam kiệt và Bảo tàng Quang Trung; thăm Đền thờ Nguyễn Trung Trực, tại thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải (huyện Phù cát).

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm các đơn vị phòng không - không quân tại Bình Định ảnh 3Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành – ICISE tại thành phố Quy Nhơn. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN

Tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao vai trò, hoạt động của Trung tâm, qua đó dần hình thành một cơ sở nghiên cứu khoa học lớn và một định hướng về thành phố, đô thị khoa học. Các sự kiện khoa học quốc tế lớn tại đây đã làm cho nhiều nhà khoa học danh tiếng thế giới biết nhiều hơn đến Việt Nam. Đặc biệt, cộng đồng khoa học Việt Nam có được sự giao lưu, kết nối, trao đổi với các nhà khoa học danh tiếng quốc tế về những thành tựu khoa học mới. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng ghi nhận những kiến nghị liên quan đến hoạt động của Trung tâm để xem xét, giải quyết.

Kha Phạm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm