Trung thu cho trẻ nghèo ở miền núi, vùng sâu, vùng xa

Trung thu cho trẻ nghèo ở miền núi, vùng sâu, vùng xa
Không khí Tết Trung thu đang rộn ràng khắp các bản làng, trường học ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Dẫu cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn, người lớn đang cố gắng đem đến cho con em mình một cái Tết Trung thu thật nhiều ý nghĩa.
Đêm hội trăng rằm cho trẻ em ở Ea Súp. Ảnh: H'Xíu
Đêm hội trăng rằm cho trẻ em ở Ea Súp. Ảnh: H'Xíu
+ Cũng như nhiều trẻ em tàn tật, mồ côi khác ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu, cháu Giàng Thị Sông, dân tộc Mông, cùng các bạn miệt mài luyện tập văn nghệ, làm đèn ông sao chuẩn bị cho “Đêm hội trăng rằm”. Giàng Thị Sông quê ở xã Tông Qua Lìn, huyện Phong Thổ. Cháu cùng với 3 anh em của mình về ở Trung tâm từ năm 2008, sau khi bố mẹ mất do sạt lở đất. Ngày xưa ở quê, nhà nghèo, cơm không đủ ăn nên chưa bao giờ cháu và anh em của mình biết đến tết Trung thu. Từ ngày về ở Trung tâm, năm nào cháu và các bạn cũng được các cô, chú ở đây tổ chức đón tết Trung thu, được múa, hát và rước đèn ông sao.
+ Mường Hung là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Học sinh Trường mầm non Bình Minh hầu hết là con em các dân tộc, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhiều gia đình không thể tự tổ chức ngày vui cho các em. Vì thế, thầy cô giáo đã cố gắng chuẩn bị để các em có một tết Trung thu thật đầm ấm.
Đối với Trường tiểu học Nà Ngần, xã biên giới Mường Hung, mặc dù mới thành lập hơn 1 năm, điều kiện vật chất còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thầy cô giáo cũng đang tích cực chuẩn bị tết Trung thu cho học sinh. Với các em, những đèn kéo quân, đèn ông sao, những chiếc bánh dẻo, bánh nướng do phụ huynh làm ra là món quà thật sự ý nghĩa.
+ Tối 24/9, tại huyện biên giới Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, diễn ra “Đêm hội trăng rằm vì trẻ em khó khăn vùng biên giới”. Hơn 1.500 em thiếu tập trung tại Nhà văn hóa trung tâm huyện từ rất sớm để tham gia chương trình. Các em cùng nhau rước đèn qua các tuyến đường trung tâm huyện, tham gia chơi trò chơi và xem văn nghệ.
Ban tổ chức đã trao 60 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, 225 suất quà (mỗi suất 200 ngàn đồng), 38 chiếc xe đạp và 50 cặp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 1.500 thiếu nhi tham dự chương trình đều được nhận quà Trung thu.

Có thể bạn quan tâm