Trưng bày các ấn phẩm báo Xuân phục vụ nhân dân miền núi

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN
Đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Ngày 11/1, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Trưng bày các ấn phẩm báo Xuân phục vụ nhân dân miền núi ảnh 1Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên Phạm Ngọc Hân phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Hội báo Xuân 2023 có 8 gian trưng bày của các cơ quan, đơn vị, gồm: Gian trưng bày Báo Điện Biên Phủ; Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Điện Biên; Hội Nhà báo tỉnh; Hội Văn học Nghệ thuật; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh; các cơ quan có ấn phẩm trong tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Thư viện tỉnh.

Với chủ đề “Báo chí Điện Biên đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của tỉnh, đất nước và nhân dân”, Hội báo Xuân là nơi trưng bày các ấn phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số Xuân, số Tết của các bộ, ban, ngành Trung ương; báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ các tầng lớp nhân dân tham quan, đọc báo để biết thêm nhiều thông tin về thành tựu đổi mới của đất nước, địa phương. Mỗi đơn vị tham gia trưng bày đều trang trí sáng tạo riêng với đa dạng các ấn phẩm báo chí, mang đến cái nhìn toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước và báo chí tỉnh Điện Biên. Các ấn phẩm có hình thức đẹp, nội dung phong phú, hấp dẫn, phản ánh đầy đủ tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, đời sống nhân dân trong tỉnh và cả nước.

Trưng bày các ấn phẩm báo Xuân phục vụ nhân dân miền núi ảnh 2Đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Hội báo Xuân không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng, bạn đọc mà còn là điểm đến ý nghĩa để các cơ quan báo chí và những người làm báo trên địa bàn tỉnh Điện Biên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến từ độc giả để khắc phục những hạn chế, tiếp tục phát huy thành quả đạt được để phát triển sự nghiệp báo chí của địa phương.

Ông Phạm Ngọc Hân, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên cho biết, thời gian qua, báo chí tỉnh Điện Biên đã có bước phát triển nhanh và khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần của nhân dân các dân tộc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của trung ương và tỉnh Điện Biên, bám sát mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, tạo đồng thuận xã hội và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; hướng tới xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. Đặc biệt, trong năm 2022, báo chí Điện Biên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, khích lệ các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trưng bày các ấn phẩm báo Xuân phục vụ nhân dân miền núi ảnh 3Độc giả tham quan Gian trưng bày của các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh Điện Biên. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã đổi mới mạnh mẽ việc nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm, các chương trình, kênh chương trình, tạo ra những tác phẩm báo chí có giá trị, tác động xã hội lớn, đạt hiệu quả về thông tin tuyên truyền với nhiều sản phẩm có nội dung và chất lượng cao. Công tác tuyên truyền ngày càng bám sát hơn với thực tế đời sống xã hội, kịp thời thông tin, định hướng dư luận đảm bảo khách quan, chính xác và có trọng tâm.

Trưng bày các ấn phẩm báo Xuân phục vụ nhân dân miền núi ảnh 4Đại biểu tham quan các gian trưng bày tại Hội báo Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức trong 2 ngày (11-12/1).

Xuân Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm