Trọn niềm tin với Đảng, chung sức, đồng lòng phát triển đất nước lên tầm cao mới

Trọn niềm tin với Đảng, chung sức, đồng lòng phát triển đất nước lên tầm cao mới

Đã 92 mùa xuân, Đảng đồng hành cùng dân tộc vượt qua mọi gian lao, thử thách, từng bước giành những thắng lợi to lớn, đưa Việt Nam từ một đất nước không có tên trên bản đồ thế giới trở thành một quốc gia có uy tín, vai trò và vị thế trên trường quốc tế.

* Bước ngoặt trọng đại của cách mạng Việt Nam

Trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đất nước ta chìm trong đêm dài nô lệ. Nhân dân vùng lên chống ách áp bức, bóc lột của bọn thực dân và phong kiến tay sai với nhiều phong trào đấu tranh bất khuất, sáng ngời tinh thần yêu nước, điển hình như cuộc khởi nghĩa của Trương Định, Thủ Khoa Huân, Tôn Thất Thuyết, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám… nhưng đều thất bại do chưa có một đường lối đúng đắn.

Trong bối cảnh ấy, Bác Hồ của chúng ta, dưới tên gọi Nguyễn Ái Quốc, trên đường bôn ba khắp thế giới tìm đường cứu nước, đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác-Lênin con đường cách mạng vô sản mà theo Người là con đường duy nhất cứu nước, giải phóng dân tộc. Ngày 3/2/1930, dưới sự chủ trì của Người, ba tổ chức cộng sản là Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn đã họp hội nghị hợp nhất thành một đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đây là sự kiện trọng đại, đánh dấu bước chuyển quan trọng trong lịch sử dựng nước và giữa nước của dân tộc; là bước ngoặt vĩ đại, chấm dứt sự khủng hoảng về đường lối cứu nước và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX và cũng là điểm mở đầu quyết định cho thắng lợi của cách mạng Việt Nam và sự phát triển của dân tộc trong các giai đoạn sau này.

* Nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX, tô thắm những trang sử hào hùng của dân tộc. Chỉ trong vòng 15 năm, Đảng ta đã lãnh đạo cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, tiến hành ba cao trào cách mạng: Cao trào cách mạng 1930-1931, với đỉnh cao là phong trào Xô Viết-Nghệ Tĩnh, Cao trào cách mạng đòi dân sinh, dân chủ (1936-1939) và Cao trào cách mạng giải phóng dân tộc (1939-1945), để đến năm 1945, khi thời cơ cách mạng chín muồi, Đảng đã lãnh đạo toàn thể dân tộc Việt Nam làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám "long trời, lở đất", lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà vào ngày 2/9/1945.

Trong 30 năm liên tục, từ 1945-1975, Đảng tổ chức, lãnh đạo hai cuộc kháng chiến trường kỳ với quyết tâm sắt đá “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ” và mục tiêu chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, nhân dân ta giành những thắng lợi to lớn, viết tiếp “những trang chói lọi nhất của lịch sử dân tộc”, làm nên những “sự kiện có tầm quốc tế và có tính chất thời đại sâu sắc”. Đảng đã phát huy cao độ chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và sức mạnh thời đại để chấm dứt sự thống trị của thực dân hơn 100 năm và đánh đuổi một đế quốc hùng mạnh bậc nhất thế giới.

Trọn niềm tin với Đảng, chung sức, đồng lòng phát triển đất nước lên tầm cao mới ảnh 1Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại Đại hội anh hùng, chiến sĩ thi đua lần thứ IV (1966). Ảnh: TTXVN

Có thể khẳng định, “trong cuộc trường chinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc, ở đâu và lúc nào cũng có Đảng. Đảng đi đầu trong chiến đấu. Đảng xông pha nơi khó khăn. Đảng gắn bó với nhân dân bằng những gì Đảng đã làm cho sự nghiệp giải phóng đất nước”.

Đặc biệt là trong 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, dẫu trong muôn vàn khó khăn, thách thức, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã chung sức, đồng lòng đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần không ngừng được cải thiện và nâng cao, tình hình chính trị và xã hội ổn định, quốc phòng-an ninh được đảm bảo, quan hệ đối ngoại được mở rộng và vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Trọn niềm tin với Đảng, chung sức, đồng lòng phát triển đất nước lên tầm cao mới ảnh 2Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên thảo luận Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 76. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách rất lớn, chưa có tiền lệ của đại dịch COVID-19, nhưng Việt Nam vẫn đạt và vượt một số chỉ tiêu kinh tế-xã hội, với GDP tăng 2,58%. Thu ngân sách về đích trước 1 tháng và tăng hơn 1,5%, xuất khẩu ước đạt hơn 336,25 tỷ USD, tăng 19%. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vượt hơn 29 tỷ USD. Nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ tăng trưởng của nền kinh tế với mức tăng 2,8%, là cơ sở quan trọng để thực hiện an sinh, an dân trong đại dịch. Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cao kỷ lục, đạt trên 48,6 tỷ USD… Đặc biệt, Việt Nam hoàn thành cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, khẳng định được vai trò, vị thế tại cơ quan quan trọng nhất của Liên hợp quốc và để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Trọn niềm tin với Đảng, chung sức, đồng lòng phát triển đất nước lên tầm cao mới ảnh 3Dự án Nhà máy Fukang Technology của Nhà đầu tư Foxconn Singapore Pte.,Ltd với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 453 triệu USD, đang được khẩn trương xây dựng tại khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang). Ảnh: Danh Lam-TTXVN

Đây là kết quả quá trình cải biến sâu sắc, toàn diện, triệt để, phát huy trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân; đồng thời khẳng định sự gắn bó máu thịt với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân là nguồn gốc sức mạnh của Đảng.

* Chung sức, đồng lòng đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới

Suốt 92 năm qua, con đường đi của dân tộc đầy gian nan, đất nước có lúc ở tình thế vô vàn khó khăn, nhưng Đảng ta với bản lĩnh vững vàng, luôn trung thành với lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc đã thật sự khiêm tốn, cầu thị, nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa sai lầm, khuyết điểm. Vì vậy mà nhân dân luôn tin yêu, ủng hộ, kiên trì đi theo sự lãnh đạo của Đảng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trọn niềm tin với Đảng, chung sức, đồng lòng phát triển đất nước lên tầm cao mới ảnh 4Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương triển khai kết luận của Trung ương và Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2022. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Trước thành quả của đất nước hôm nay, chúng ta thêm một lần khắc ghi sự cống hiến, hy sinh anh dũng của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên, đồng bào, đồng chí vì mục tiêu lý tưởng của Đảng; bày tỏ sự biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, chúng ta càng thấy rõ trách nhiệm xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện.

Lịch sử đã khẳng định, sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Mặt khác, chính trong quá trình gánh vác sứ mệnh nặng nề mà vô cùng vinh quang đó, Đảng ta không ngừng rèn luyện, đã tích lũy, đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử mà dân tộc, nhân dân giao phó.

Những ngày này, không khí mừng Đảng, mừng Xuân, đang lan tỏa khắp cả nước, ý Đảng và lòng dân hòa quyện. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta cùng chung sức, đồng lòng triển khai thật tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đẩy mạnh cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Trọn niềm tin với Đảng, chung sức, đồng lòng phát triển đất nước lên tầm cao mới ảnh 5Tết Nguyên đán Nhân Dần, người dân Hà Nội háo hức du xuân bên hồ Hoàn Kiếm trong không gian rực rỡ cờ, hoa mừng Đảng, mừng Xuân. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Đất nước đang đứng trước thời cơ, vận hội mới, gửi trọn niềm tin vào con đường mà Bác kính yêu và Đảng ta đã lựa chọn, mỗi người hãy đặt quyết tâm như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Có đánh thức được tiềm năng và biến thành nguồn lực to lớn để xây dựng và bảo vệ đất nước hay không, điều đó phụ thuộc vào ý chí, nghị lực của toàn Đảng, toàn dân ta, của mỗi người Việt Nam chúng ta”.

Phương Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm