Triều Tiên chỉ trích HĐBA LHQ bác bỏ lời kêu gọi thảo luận về tập trận chung Mỹ-Hàn

Triều Tiên chỉ trích HĐBA LHQ bác bỏ lời kêu gọi thảo luận về tập trận chung Mỹ-Hàn

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin HĐBA LHQ đã "nhắm mắt làm ngơ trước những mối đe dọa hạt nhân nhằm vào Triều Tiên".

Hàn Quốc và Mỹ ngày 12/3 đã tiến hành một cuộc tập trận với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại thành phố cảng Pohang thuộc bờ biển phía Đông Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên. Trong ảnh: Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận đổ bộ ởPohang. YONHAP/TTXVN
Hàn Quốc và Mỹ ngày 12/3 đã tiến hành một cuộc tập trận với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại thành phố cảng Pohang thuộc bờ biển phía Đông Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên. Trong ảnh: Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận đổ bộ ởPohang.  YONHAP/TTXVN

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này đã trình một bức thư lên HĐBA LHQ vào cuối tháng 3, trong đó kêu gọi tổ chức một cuộc họp khẩn để thảo luận về cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc có tên "Giải pháp then chốt" và "Đại bàng non". Tuy nhiên, đề nghị của Bình Nhưỡng đã bị HĐBA LHQ bác bỏ.

Triều Tiên cho rằng các cuộc tập trận trên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với nước này, ảnh hưởng tới hòa bình và ổn định quốc tế, cũng như vi phạm vấn đề chủ quyền quốc gia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng khẳng định nước này sẽ tiếp tục tăng cường năng lực tự vệ "đủ để khắc chế mối đe dọa hạt nhân, khiêu khích và khủng bố của Mỹ"./. 

 

Có thể bạn quan tâm