Triệu chứng nhiễm Omicron gây tác động khác nhau ở nam giới và nữ giới

Hình ảnh minh họa các dòng phụ của biến thể Omicron gây bệnh COVID-19. Ảnh: News-medical.net/TTXVN
Hình ảnh minh họa các dòng phụ của biến thể Omicron gây bệnh COVID-19. Ảnh: News-medical.net/TTXVN

Theo một nghiên cứu mới công bố mới đây, một triệu chứng chung khi nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây tác động khác nhau đối với nam giới và nữ giới.

Triệu chứng nhiễm Omicron gây tác động khác nhau ở nam giới và nữ giới ảnh 1Hình ảnh minh họa các dòng phụ của biến thể Omicron gây bệnh COVID-19. Ảnh: News-medical.net/TTXVN

Nghiên cứu từ Web MD - trang web chuyên về thông tin y tế và khoa học - cho thấy 40% phụ nữ có triệu chứng mệt mỏi khi nhiễm biến thể Omicron, trong khi tỷ lệ này ở nam giới chỉ là 33%. Nói chung những người nhiễm Omicron cho biết họ có triệu chứng nhẹ.

Có 5 triệu chứng rõ rệt khi nhiễm Omicron là ngứa rát họng, ho khan, mệt mỏi, đau cơ nhẹ và đổ mồ hôi ban đêm. Theo chuyên gia dịch bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Sachin Nagrani, mệt mọi là triệu chứng cấp tính và có thể là dấu hiệu ban đầu của COVID-19, song cũng có thể là do nguyên nhân khác. Tiến sĩ Nagrani nhấn mạnh nhiều trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng nào và đây cũng là nguyên nhân khiến dịch lan mạnh.

Nghiên cứu trên được công bố trong bối cảnh Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo về sự lây lan của một biến thể mới của virus SARS-CoV-2, có tên gọi "Deltacron". Deltacron là biến thể lai giữa hai biến thể Delta và Omicron, được giới khoa học gọi là virus tái tổ hợp AY.4/BA.1. Đã có một số ít trường hợp nhiễm Deltacron được ghi nhận tại các nước châu Âu như Pháp, Đan Mạch, Đức và Hà Lan. Trong khi đó, tờ The New York Times đưa tin Mỹ mới đây cũng đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm Deltacron. Các nhà khoa học cho biết biến thể này "cực kỳ hiếm" và không phải là "biến thể đáng lo ngại" (VOC) theo phân loại của WHO.

Thanh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm