Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh “45 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc”

Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh “45 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc”
Tại lễ khai mạc diễn ra ngày 10/12, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết: Triển lãm nhằm giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác tại Cục trong 45 năm qua. Họ là những họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ sĩ nhiếp ảnh hoặc được đào tạo ở các chuyên ngành khác nhưng với trách nhiệm là những cán bộ làm công tác quản lý, tham mưu trong lĩnh vực nghệ thuật, họ luôn tâm huyết với nghề. Ngoài việc cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, họ vẫn thường xuyên sáng tác, giới thiệu tác phẩm để hòa mình với đời sống nghệ thuật nước nhà.  
 
Trong 80 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được thể hiện bằng nhiều chất liệu trưng bày tại triển lãm, có nhiều tác phẩm của những cán bộ nghỉ hưu đã từng công tác tại Cục nhưng vẫn say mê sáng tác nghệ thuật, thường xuyên công bố tác phẩm. Đáng chú ý là tác phẩm của họa sĩ Huỳnh Văn Thuận và nhà điêu khắc Nguyễn Phú Cường, hai lãnh đạo của Cục đã được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật. Một số tác giả khác đã và đang công tác tại Cục cũng có tác phẩm được trưng bày như các họa sĩ: Nguyễn Thế Minh, Trần Việt Sơn, Ngô Quang Nam, Lê Vân Hải, Đặng Thu Hương, Chu Thị Thánh, Bùi Mai Hiên, Nguyễn Đức Hòa… và các nghệ sĩ nhiếp ảnh như Trần Thị Thu Đông, Mã Thế Anh, Chu Thu Hảo … 

Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh “45 năm một chặng đường phục vụ Tổ quốc” là hoạt động trọng tâm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm. Triển lãm như một lời tri ân với người xem, các cơ quan tổ chức đã ủng hộ, phối hợp với Cục trong 45 năm qua vì sự phát triển của hai ngành nghệ thuật Mỹ thuật – Nhiếp ảnh. 

Triển lãm mở cửa đến ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hà Nội.
Mỹ Bình 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm