Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo tại Sóc Trăng

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Ngày 5/11, tại Quảng trường Bạch Đằng (thành phố Sóc Trăng), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du dịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII tại Sóc Trăng.

Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo tại Sóc Trăng ảnh 1Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Theo ông Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ Thông tin và Truyền thông): Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam; tăng cường đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; phát huy những giá trị của tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội; đấu tranh với các biểu hiện lệch lạc, lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội và đời sống nhân dân.

Tại triển lãm, đã có hơn 200 bức ảnh in khổ lớn (70x90cm) được trưng bày, triển lãm với các nội dung chuyên đề về hình ảnh 54 dân tộc Việt Nam thống nhất-đa dạng, đoàn kết đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chuyên đề về hình ảnh, tư liệu tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam-giá trị văn hóa, lịch sử, hình ảnh tư liệu, hiện vật của từng địa phương cung cấp về dân tộc, tôn giáo... Ngoài ra, triển lãm còn có các chuyên đề “Triển khai và thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về dân tộc”, “Tôn giáo, tín ngưỡng Việt Nam”, “Đấu tranh chống lợi dụng về dân tộc và tôn giáo”…

Sau lễ khai mạc, đã có hàng trăm người dân đến xem, trong đó có cả học sinh và sinh viên. Khách đến tham quan sẽ hiểu được tình hình tôn giáo và các dân tộc ở Việt Nam hiện nay luôn được đảm bảo, bình đẳng và giúp nhau cùng phát triển.

Triển lãm lưu động ảnh, tư liệu tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo tại Sóc Trăng ảnh 2Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng và đại diện các sở, ngành tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Em Danh Cẩm Liền, học sinh Trường dân tộc nội trú Huỳnh Cương tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: Thông qua triển lãm, em thấy mỗi dân tộc đều có phong tục tập quán và đặc trưng riêng. Dân tộc Việt Nam giàu bản sắc, có truyền thống đoàn kết đấu tranh anh dũng. Là người dân tộc Khmer, một trong những dân tộc thiểu số của Việt Nam, em thấy rất vui khi nhìn thấy những hình ảnh về dân tộc mình.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 7/11. Sau khi kết thúc, hơn 200 tranh ảnh này của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ được trao tặng cho tỉnh Sóc Trăng để tiếp tục tuyên truyền, triển lãm trong những đợt có sự kiện lớn ở các địa phương.

Trung Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm