Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Ninh Thuận tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp các tỉnh triển lãm tại hội chợ. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Ninh Thuận tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp các tỉnh triển lãm tại hội chợ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Tối 18/8, tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2022.

Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên ảnh 1Bộ Công Thương trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho các doanh nghiệp khu vực miền Trung và Tây – Nguyên năm 2022. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Tham dự hội chợ triển lãm có lãnh đạo Bộ Công Thương; các đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cùng lãnh đạo các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại và du lịch của 15 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh, thành là: Hà Nội, Long An, Bình Dương, Bình Thuận, Cà Mau, Kiên Giang, Đồng Nai, Bến Tre, Sóc Trăng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hậu Giang và Đồng Tháp. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia với quy mô 310 gian hàng được triển lãm tại hội chợ.

Phát biểu tại triển lãm hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên là một trong các chuỗi các hoạt động khuyến công của Bộ Công Thương.

Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên ảnh 2Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Ninh Thuận tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp các tỉnh triển lãm tại hội chợ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Hội chợ triển lãm lần này có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và xúc tiến đầu tư; đồng thời qua đây giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các địa phương, các doanh nghiệp trong cả nước với các nhà đầu tư và du khách quốc tế đến với các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Hội chợ triển lãm cũng là cơ hội và là cầu nối hiệu quả để các doanh nhân, doanh nghiệp mở rộng thị trường, hợp tác và đầu tư trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên ảnh 3Lãnh đạo Bộ Công Thương và tỉnh Ninh Thuận tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp các tỉnh triển lãm tại hội chợ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Theo Bộ Công Thương, thời gian qua, phát huy lợi thế của các địa phương, khu vực về nguyên vật liệu, lao động, kỹ năng, kinh nghiệm kết hợp với tư duy sáng tạo cùng với việc áp dụng công nghệ, thiết bị hiện đại vào sản xuất, các sản phẩm công nghiệp nông thông tiêu biểu của 15 tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã luôn đáp ứng được yêu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước, có khả năng cạnh tranh cao, góp phần đáng kể trong việc xây dựng nên những thương hiệu Việt.

Ông Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 tại Ninh Thuận diễn ra với nhiều nội dung, hoạt động phong phú, hứa hẹn sẽ đem đến cho các doanh nhân, doanh nghiệp những hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu thành công rực rỡ.

Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên ảnh 4Đại biểu các tỉnh trong khu vực và du khách tham quan gian hàng triển lãm sản phẩm nông nghiệp các tỉnh tại hội chợ. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Dịp này, Bộ Công Thương đã trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2022 cho 124 sản phẩm, bộ sản phẩm của 120 cơ sở công nghiệp nông thôn ở các tỉnh, thành được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực.

Đây là điều kiện, là cơ sở nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, có chất lượng, có giá trị, có tiềm năng phát triển sản xuất, đáp ứng được yêu cầu của thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó để các cơ quan nhà nước có chính sách, kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại thông qua chương trình khuyến công để góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm