Triển lãm “Cọ Non” giới thiệu 70 tác phẩm của các nhà báo Thông tấn xã Việt Nam

Triển lãm “Cọ Non” giới thiệu 70 tác phẩm của các nhà báo Thông tấn xã Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Thông tấn xã Việt Nam (15/9/1945 - 15/9/2022), ngày 12/9, tại Tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam (Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Cọ Non” của các tác giả là nhà báo Thông tấn xã Việt Nam đã nghỉ hưu.

Triển lãm “Cọ Non” giới thiệu 70 tác phẩm của các nhà báo Thông tấn xã Việt Nam ảnh 1Nhà báo Nguyễn Tiến Lễ, nguyên Giám đốc Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam, chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Thu Hương - TTXVN

Triển lãm giới thiệu 70 tác phẩm với đa dạng chủ đề: Tĩnh vật, phong cảnh, chân dung, trừu tượng. Cụ thể, nhà báo Kim Sơn có 31 bức tranh (phong cảnh, sinh hoạt đời thường, chân dung, tĩnh vật), nhà báo Tiến Lễ có 22 bức (phong cảnh, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật), nhà báo Lê Cương có 3 bức (phong cảnh, đời thường), nhà báo Quang Minh có 2 bức (trừu tượng) và nhà báo Đỗ Hương góp mặt với 12 bức (phong cảnh, hoa, sinh hoạt).

Nhà báo Nguyễn Tiến Lễ, nguyên Giám đốc Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam chia sẻ: Chủ đề “Cọ Non” muốn nói đến các tác giả dù đã lớn tuổi nhưng đều là những người mới làm quen với hội họa nên cách vẽ vẫn còn khá non, trẻ. Từ hàng ngàn bức tranh, các tác giả đã chọn ra những bức ưng ý, nhiều tình cảm nhất để cùng tham gia trưng bày với mong muốn giới thiệu đến công chúng những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam từ Hà Giang đến đất mũi Cà Mau và các phong cảnh của các nước.

Triển lãm “Cọ Non” giới thiệu 70 tác phẩm của các nhà báo Thông tấn xã Việt Nam ảnh 2 Khách mời tham quan Triển lãm. Ảnh: Thu Hương - TTXVN

Các nhà báo Kim Sơn, Lê Cương, Quang Minh nguyên là phóng viên chiến trường của Thông tấn xã Việt Nam, đi chiến dịch B năm 1972, đồng thời là những nhiếp ảnh gia tên tuổi của Báo Ảnh Việt Nam.

Nhà báo Đỗ Hương hiện là Trưởng Văn phòng Báo Thể thao Ngày nay tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chị mới bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật từ năm 2000. Nhà báo có hơn 50 bức tranh tham gia đấu giá các chương trình ủng hộ nạn nhân da cam từ năm 2005 và các chương trình thiện nguyện khác. Ngoài ra, nhà báo từng có triển lãm mỹ thuật tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu năm 2019; đồng thời đang duy trì chương trình thay đổi cuộc sống bền vững mang tên “Hương Art Life” dành cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từ hoạt động mỹ thuật.

Triển lãm “Cọ Non” giới thiệu 70 tác phẩm của các nhà báo Thông tấn xã Việt Nam ảnh 3Khách mời tham quan Triển lãm. Ảnh: Thu Hương - TTXVN

Theo nhà báo Đỗ Hương, các tác giả đều là những đồng nghiệp thân thiết và đã có nhiều năm công tác tại Thông tấn xã Việt Nam. Trong đó, chị và nhà báo Kim Sơn từng tham gia triển lãm nhóm và sinh hoạt tại Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, các họa sỹ cũng cùng bán tranh để đóng góp cho Quỹ “Vì nỗi đau da cam” của Thông tấn xã Việt Nam.

Chị Đỗ Hương cho biết, đây là triển lãm ý nghĩa, nhân kỷ niệm 77 năm thành lập Thông tấn xã Việt Nam - mái nhà chung của các nhà báo, họa sỹ tham gia triển lãm. Sự kiện này cũng được lãnh đạo cơ quan khuyến khích, ủng hộ. Trong số các bức tranh trưng bày tại triển lãm, chị ưng ý nhất là bức “Hai mẹ con” vì chứa đựng nhiều xúc cảm và kỷ niệm cá nhân.

Triển lãm diễn ra đến ngày 16/9.

Thu Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm