Triển lãm ảnh “Thiên nhiên miền Bắc nước Nga”

Triển lãm ảnh “Thiên nhiên miền Bắc nước Nga”
Một trong những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm. Ảnh:vietnamnet.vn
Một trong những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm. Ảnh:vietnamnet.vn

Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, trưng bày 60 bức ảnh trong đó có nhiều ảnh khổ lớn, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của các xứ sở thuộc miền Bắc nước Nga. Triển lãm quy tụ những tác phẩm nổi bật nhất của các nghệ sỹ đã tham gia Liên hoan Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế “Dưới con mắt người phương Bắc”. Bộ tác phẩm trưng lần này còn có 30 pano ảnh của các nhiếp ảnh gia đến từ thành phố Kaluga, tỉnh Murman và Kamchatka nước Nga. 

Ban Tổ chức mong muốn thông qua những bức ảnh trưng bày tại triển lãm, khán giả Việt Nam sẽ thấy được  nét độc đáo của phong cảnh vùng Biển Trắng, cảnh sông hồ thơ mộng vùng Cực Bắc, các di tích lịch sử nổi tiếng có một không hai. Tất cả những cảnh sắc tuyệt vời  đó của miền Bắc nước Nga đã trở thành chất liệu tuyệt vời cho sáng tạo của các họa sỹ nhiếp ảnh. 

Triển lãm truyền tải một thông điệp đến công chúng, đó là hãy thân thiện với thiên nhiên, gìn giữ sự phong phú và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên như nó vốn có. Những bức ảnh đặc sắc trong triển lãm “Thiên nhiên miền Bắc nước Nga” giúp người xem hiểu sâu sắc tính đa dạng của thế giới xung quanh, tác động tích cực tới nhận thức của mọi người, tới quan hệ giữa con người với nhau. 

Triển lãm ảnh “Thiên nhiên miền Bắc nước Nga” đã được tổ chức tại Lào, Campuchia, Philippines và được giới chuyên môn, công chúng đánh giá cao. 

Cũng trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam, Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức chương trình biểu diễn của Đoàn nghệ thuật múa hàn lâm quốc gia Beryozka (Nga) tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 5/10 và tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 6/10. Đoàn nghệ thuật múa hàn lâm quốc gia Beryozka ra đời năm 1948, nổi tiếng với tiết mục múa vòng tròn “Beryozka” khai thác từ vũ điệu dân gian Nga. Đoàn nghệ thuật múa hàn lâm quốc gia Beryozka đã  biểu diễn thành công ở hơn 80 quốc gia, được Hội đồng Hòa bình thế giới trao tặng huy chương vì góp phần củng cố tình hữu nghị giữa các dân tộc…
Thanh Giang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm