Triển lãm ảnh "Hành trình 20 năm đổi thay tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên ở Việt Nam"

Triển lãm ảnh "Hành trình 20 năm đổi thay tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên ở Việt Nam"
Đại biểu tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN
Đại biểu tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Triển lãm trưng bày giới thiệu gần 100 bức ảnh ghi lại quá trình từ khảo sát, khởi động đến triển khai thực tế và kết quả của các dự án hỗ trợ cho cộng đồng tại các vùng khó khăn ở các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Các dự án đã mang lại những hiệu quả thiết thực, có tính bền vững, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tại đây.

Bà Nobuko Otsuki, Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ và Phát triển Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ, đây là hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Văn phòng Tổ chức Cứu trợ và Phát triển Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (1998 – 2018). Trải qua quá trình 20 năm, Tổ chức Cứu trợ và Phát triển Quốc tế Nhật Bản đã hỗ trợ các dự án phát triển vì cộng đồng góp phần làm thay đổi cuộc sống, diện mạo tại những nơi còn khó khăn ở các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Thanh Vân, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết, các dự án do Tổ chức Cứu trợ và Phát triển Quốc tế Nhật Bản hỗ trợ đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện môi trường sống, giúp phát triển các làng nghề truyền thống của đồng bào dân tộc miền núi. Qua đó đưa các hình ảnh đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào giới thiệu đến với du khách trong nước và quốc tế. 

Tổ chức Cứu trợ và Phát triển Quốc tế (FIDR) là một tổ chức phi chính phủ tại Nhật Bản. Tổ chức được thành lập vì lợi ích cộng đồng để tạo điều kiện cho các đơn vị tư nhân và cá nhân người Nhật tham gia vào hợp tác quốc tế vì mục tiêu giảm nghèo tại các nước đang phát triển. Được thành lập tại Đà Nẵng (Việt Nam) từ năm 1998 đến nay, Tổ chức đã, đang thực hiện được 22 dự án phát triển cộng đồng và cứu trợ khẩn cấp trong các lĩnh vực như: Phát triển xã hội và sinh kế; giáo dục và đào tạo; y tế và các lĩnh vực khác như: hỗ trợ cứu trợ khẩn cấp, hỗ trợ cá nhân; phòng chống thiên tai, cứu trợ và hỗ trợ tái thiết tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Triển lãm ảnh sẽ diễn ra đến hết ngày 15/7.
Trần Lê Lâm

Có thể bạn quan tâm