Trên 29 tỷ đồng sửa chữa tuyến đường lên huyện miền núi Khánh Sơn (Khánh Hòa)

Đất đá, rác thải của người dân theo dòng nước mưa hôm 26/10 từ trên khu vực núi nguy cơ sạt lở cao thuộc khu vực tổ 3 Trường Hải, núi Hòn Chụt, phường Vĩnh Trường trôi xuống. Ảnh: TTXVN
Đất đá, rác thải của người dân theo dòng nước mưa hôm 26/10 từ trên khu vực núi nguy cơ sạt lở cao thuộc khu vực tổ 3 Trường Hải, núi Hòn Chụt, phường Vĩnh Trường trôi xuống. Ảnh: TTXVN

Trước nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri, về việc có nhiều khúc cua nguy hiểm, nhất là khu vực phía Đông trên đèo Khánh Sơn, dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông, mới đây, Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã xem xét và ban hành Nghị quyết số 56/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư dự án mở rộng, cải tạo một số vị trí đường cong nằm trên đường đèo Khánh Sơn. Mục tiêu và quy mô dự án này bao gồm mở rộng, cải tạo 16 vị trí đường cong nằm trên đường đèo Khánh Sơn thuộc đường Tỉnh lộ 9 đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân thuộc khu vực tuyến đi qua và các vùng lân cận.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, dự án được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2023 với mức vốn đầu tư trên 29 tỷ đồng. Hiện nay dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư, Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng và thực hiện các thủ tục liên quan để có thể tiến hành triển khai thi công từ năm 2022.

Tuyến đường ĐT.656 (Tỉnh lộ 9) của tỉnh Khánh Hòa có chiều dài trên 56km, với điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại km l512+238, thuộc phường Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh và điểm cuối thuộc xã Thành Sơn, huyện miền núi Khánh Sơn. Đây là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa vùng đồng bằng với huyện miền núi Khánh Sơn, nơi có hơn 25 nghìn người dân sinh sống; trong đó có trên 18 nghìn người là đồng bào dân tộc thiểu số Raglay.

Theo phản ánh của nhiều cử tri thành phố Cam Ranh và huyện Khánh Sơn, thời gian qua, tuyến đường Tỉnh lộ 9 đã được đầu tư, sửa chữa nhưng liên tục bị hư hỏng, thường xuyên bị ngập sâu sau mỗi lần mưa lũ; nhiều khúc cua nguy hiểm, nhất là khu vực phía Đông trên đèo Khánh Sơn, dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông tại các điểm bị hư hỏng.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: trong những năm gần đây, theo kế hoạch sửa chữa các tuyến tỉnh lộ được duyệt hàng năm, Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa đã quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường này, mặt đường từng bước được mở rộng từ 5,5m trở lên. Trên tuyến, nhiều đoạn đường mở rộng mặt đường 5,5m có kết cấu đá dăm láng nhựa được đầu tư thảm tăng cường lớp bê tông nhựa, xây dựng bổ sung hệ thống cống, rãnh thoát nước, sửa chữa các đoạn rãnh dọc hư hỏng trên tuyến... đảm bảo tuyến đường khai thác tốt, đạt chất lượng, mỹ quan và an toàn giao thông. Riêng chỉ còn đoạn tuyến từ km 49+800 đến km56+284 qua địa bàn hai xã Sơn Lâm, Thành Sơn, mặt đường đá dăm láng nhựa rộng 3,5m cũng đã được Sở Giao thông Vận tải đưa vào kế hoạch sửa chữa vừa trong 2022.

Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa đang tổ chức thực hiện kế hoạch sửa chữa vừa năm 2021 gồm 8 đoạn tuyến có phát sinh hư hỏng trong quá trình khai thác, sử dụng, như đoạn km0+960 - km2+498, đoạn km2+884 - km4+081, đoạn km22+200 - km30+970… với tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng, dự kiến công trình hoàn thành trong quý IV/2021.

Tiên Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm