Trên 100 đơn vị tuyển dụng tham gia Ngày hội việc làm thanh niên Cần Thơ lần thứ 2

Trên 100 đơn vị tuyển dụng tham gia Ngày hội việc làm thanh niên Cần Thơ lần thứ 2
Các ứng viên tìm hiểu thông tin tìm việc tại buổi tuyển dụng. Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm- TTXVN
Các ứng viên tìm hiểu thông tin tìm việc tại buổi tuyển dụng.
Ảnh: Nguyễn Thanh Liêm- TTXVN

Tại Ngày hội đã có trên 100 đơn vị tuyển dụng (cả ủy thác và tuyển dụng trực tiếp) tham gia với nhu cầu tuyển dụng trên 6.500 lao động, từ phổ thông đến lao động có trình độ cao. Theo đơn vị tổ chức, lần này nhu cầu tuyển dụng lao động phục vụ tại Cần Thơ chiếm khoảng 50%, còn lại là làm việc ở các tỉnh, thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Ngày hội việc làm thanh niên Cần Thơ lần thứ 2 đã thu hút được gần 2.800 lượt người tham dự. Trong đó, các đơn vị tuyển dụng đã tiếp nhận được hơn 1.700 hồ sơ ứng tuyển. Đặc biệt, một số nhà tuyển dụng đã tuyển đủ nhu cầu ngay tại ngày hội như Công ty vận tải DHL, Công ty Suntory Pepsico, Công ty thức ăn gia súc Anco Hậu Giang, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận...

 

Theo ông Nguyễn Tiến Vững, đại diện truyền thông của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ, ngoài số ít đơn vị có số lượng ứng viên tham gia ứng tuyển đông thì các công ty có nhu cầu tuyển lao động phổ thông với số lượng lớn như Nhà máy giầy Taekwang Cần Thơ chỉ nhận được hơn 100 hồ sơ so với nhu cầu của công ty này là 1.500 công nhân. Một số ngành nghề cũng có rất ít ứng viên ứng tuyển như cơ khí, điện lạnh, nhân viên kinh doanh thị trường… Điều này cho thấy nguồn lao động phổ thông làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp ở thành phố Cần Thơ đang thiếu trầm trọng và doanh nghiệp phải rất vất vả để tuyển đủ số lượng cần thiết.

 

Theo đại diện một đơn vị tuyển dụng, chất lượng ứng viên tham gia Ngày hội việc làm lần này khá tốt. Tuy nhiên, đa phần các bạn còn rụt rè khi tiếp cận với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, nhiều ứng viên chỉ muốn làm các công việc hành chính, văn phòng tại Cần Thơ chứ không muốn đi xa nhà nên dù một số vị trí có đãi ngộ rất tốt nhưng khó tuyển được nhân sự phù hợp.

 

Đây là lần thứ 2 Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ tổ chức Ngày hội việc làm, nhằm giúp người lao động và doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu về cung – cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, thị trường lao động, nhất là nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ. Đồng thời, cũng là cơ hội cho người lao động tiếp cận được với thị trường và đơn vị quản lý.

 

Ông Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ cho biết, Trung tâm đã kết hợp với Ban thanh niên nông thôn của Thành đoàn Cần Thơ và nhiều kênh thông tin khác nhau để thông báo đến cho thanh niên và lao động đến tham gia Ngày hội tuyển dụng. Đặc biệt, thông tin về Ngày hội việc làm cũng được hai nhà mạng là Vinaphone và Mobifone thông báo bằng tin nhắn đến các thuê bao trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Tại Ngày hội, những đơn vị tuyển dụng với số lượng lớn đã được bố trí các gian hàng, còn các đơn vị tuyển dụng số lượng ít dưới 10 người sẽ thông qua đơn vị ủy thác. Theo Ban tổ chức, đã có 80 đơn vị tham gia tuyển dụng ủy thác. Ngoài hoạt động ủy thác do Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Cần Thơ phụ trách, Trung tâm còn có quầy hỗ trợ cho người lao động đến tham gia Ngày hội. Tại đây, các chuyên gia sẽ hướng dẫn những vướng mắc của người lao động và đơn vị tuyển dụng./.

Có thể bạn quan tâm