Trao yêu thương, gửi Tết đến người khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Trao yêu thương, gửi Tết đến người khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 7/1, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam phối hợp với Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng SMBC (FE Credit), UBND xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình chăm lo Tết cho người dân vùng khó khăn với chủ đề "Xuân chia sẻ - Tết yêu thương" tại Khu dân cư Doi Mỹ Khánh (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).

Trao yêu thương, gửi Tết đến người khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1Quang cảnh chương trình. Ảnh: Hồng Giang - TTXVN

Doi Mỹ Khánh là một cồn đất nổi được bao quanh bởi sông Soài Rạp và Tắc sông Trà, ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Khu dân cư Doi Mỹ Khánh có 54 hộ gia đình (53 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo) với hơn 250 nhân khẩu, phần lớn người dân sinh sống bằng nghề đánh bắt cá, tôm và làm thuê thời vụ, thu nhập không ổn định. Do cách biệt với các khu vực xung quanh, việc đi lại, mua bán hàng hoá của người dân Doi Mỹ Khánh khá khó khăn, phải đi đò khoảng 30 phút mới vào đến đất liền.

Với tinh thần sẻ chia, góp một phần nhỏ tạo nên cái Tết ấm áp cho các hộ gia đình khó khăn, đoàn đã trao tặng 54 phần quà Tết, gồm các nhu yếu phẩm, thực phẩm cùng tiền mặt để người dân có thể trang trải thêm cho gia đình trong dịp Tết sắp tới. Đoàn cũng trực tiếp tới thăm hỏi và trao quà tại nhà cho 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt không thể đến nhận. 

Trao yêu thương, gửi Tết đến người khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 2Trưởng Cơ quan thường trú TTXVN Thành phố Hồ Chí Minh Hoàng Anh Tuấn trao quà Tết cho người dân. Ảnh: Hồng Giang - TTXVN

Là một trong những hộ nghèo được nhận hỗ trợ, bà Trần Thị Đinh (64 tuổi) cho biết, bà sống cùng với người mẹ già nay đã 84 tuổi và 2 đứa cháu nhỏ. Trước đây, khi còn khỏe mạnh, bà đi cắt lúa, làm cỏ mướn, khuân vác để có tiền nuôi con. Giờ sức khỏe yếu kém lại nhiều bệnh tật, bà đành trông chờ nguồn thu nhập ít ỏi của người con trai hàng tháng. Tuy nhiên, số tiền do con trai làm phụ hồ cũng không đủ để cả gia đình trang trải. Do đó, ngay khi nhận được món quà, bà Đinh vô cùng xúc động và vui mừng. Với bà Đinh, những món quà này sẽ giúp gia đình bà có một cái Tết cổ truyền ấm áp, yên vui cùng con cháu.

Trao yêu thương, gửi Tết đến người khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 3Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan TTXVN Khu vực phía Nam Bùi Thị Xuân Anh gửi các phần quà Tết cho người dân khó khăn tại huyện Cần Giờ. Ảnh: Hồng Giang - TTXVN

Chị Bùi Thị Xuân Anh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vục phía Nam chia sẻ: Thực hiện các chương trình trao quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán là hoạt động truyền thống của Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái cũng như trách nhiệm vì cộng đồng của thanh niên. Những phần quà trao đi không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa động viên tinh thần cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến xuân về, tạo động lực giúp bà con vươn lên trong cuộc sống. 

Trao yêu thương, gửi Tết đến người khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 4Đại diện UBND xã Bình Khánh trao thư cảm ơn cho Đoàn Thanh niên Cơ quan TTXVN Khu vực phía Nam. Ảnh: Hồng Giang - TTXVN

Thay mặt lãnh đạo địa phương, bà Cao Thị Hạnh Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Khánh ghi nhận tấm lòng và cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của Đoàn thanh niên Thông tấn xã Việt Nam và nhà tài trợ. Bà Nhung mong rằng, địa phương sẽ tiếp tục nhận được những đợt quan tâm, hỗ trợ của Đoàn trong thời gian tới để các hộ nghèo, hộ cận nghèo có cuộc sống tốt hơn.

Trong chuỗi hoạt động tình nguyện, đoàn còn phối hợp với Trạm Y tế xã Bình Khánh tuyên truyền, hướng dẫn người dân địa phương cách phòng, chống sốt xuất huyết và hỗ trợ vệ sinh môi trường, nhằm hạn chế số ca mắc bệnh, đảm bảo sức khoẻ cho người dân.

Thu Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm