Trao thiết bị học tập cho thiếu nhi khó khăn tỉnh Phú Thọ

Các em thiếu nhi được tặng thiết bị học tập trực tuyến. Ảnh: TTXVN phát
Các em thiếu nhi được tặng thiết bị học tập trực tuyến. Ảnh: TTXVN phát

Trong khuôn khổ Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, sáng 4/5, tại thành phố Việt Trì, Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội Tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) đã trao tặng thiết bị học tập cùng nhiều phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt của tỉnh Phú Thọ.

Trao thiết bị học tập cho thiếu nhi khó khăn tỉnh Phú Thọ ảnh 1Các em thiếu nhi được tặng thiết bị học tập trực tuyến. Ảnh: TTXVN phát

Theo Hội đồng Đội Trung ương, với mong muốn nâng cao năng lực số cho các em thiếu nhi, từng bước giúp các em tham gia vào hoạt động chuyển đổi số của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; hưởng ứng chương trình “Cùng em học trực tuyến”, Hội đồng Đội Trung ương sẽ trao tặng 180 chiếc máy tính bảng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương nhằm giúp các em có thêm thiết bị để học tập và rèn luyện kỹ năng số.

Tại Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” ở Phú Thọ, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 10 thiết bị học tập trực tuyến trị giá 35 triệu đồng cho các em thiếu nhi.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần sữa quốc tế IDP trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của Trường Tiểu học Tân Dân, thành phố Việt Trì. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, (gồm 500.000 đồng tiền mặt và một bộ balo, dụng cụ học tập). Ban Tổ chức cũng trao hơn 2.000 phần quà cho các thiếu nhi tham gia Ngày hội.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ của chương trình còn diễn ra ngày hội làm việc tốt mỗi ngày với chuỗi các hoạt động trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng, góp phần khích lệ các em cùng rèn luyện, thi đua làm nhiều việc tốt để trở thành nét đẹp hàng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi đối với mỗi thiếu nhi. Chương trình cũng hướng tới mục tiêu cụ thể hóa thực hiện Quyết định số 1895 ngày 11/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021- 2030”; thiết thực triển khai chương trình phối hợp giữa ngành Giáo dục và Đào tạo với Trung ương Đoàn giai đoạn 2020 - 2025; giúp các em thiếu nhi thực hiện có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, góp phần tạo môi trường chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục, rèn luyện và vui chơi, giải trí cho thiếu nhi.

Minh Huệ

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm