Trao tặng Thư viện “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho học sinh miền núi tỉnh Bình Định

Trao tặng Thư viện “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho học sinh miền núi tỉnh Bình Định
Sáng 17/3, tại Trường dân tộc bán trú Đinh Ruối, xã An Quang, huyện An Lão (tỉnh Bình Định), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng Thư viện “Tủ sách Đinh Hữu Dư”. Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo UBND huyện An Lão và Phòng PA 83, Công an tỉnh Bình Định.
Tại đây, Ban tổ chức đã tặng hơn 1.000 cuốn sách, báo, truyện các loại… phù hợp với lứa tuổi của các học sinh và các dụng cụ phục vụ phòng đọc, các bộ dụng cụ thể thao như cầu lông, bóng đá, cờ vua cho các em học sinh nghỉ ngơi, thư giãn ngoài giờ học và đọc sách. Nhân dịp này, Phòng PA83, Công an tỉnh Bình Định cũng trao tặng 100 đầu sách cho Trường dân tộc bán trú Đinh Ruối.

Thầy Nguyễn Huy Hoàng, Hiệu trưởng Trường dân tộc bán trú Đinh Ruối cho biết: Trường được thành lập từ năm 2004 hiện có gần 200 học sinh là người dân tộc thiểu số Ba Na, H’Re đến từ các xã An Quang, An Nghĩa và An Toàn của huyện An Lão. Phần lớn  học sinh vì địa hình khó khăn nên ở nội trú. Nhiều em phải đi học xa nhà hơn 30 cây số, đường đi hay bị chia cắt vào mùa mưa lũ. Do đó, tủ sách sẽ giúp các em có thêm thời gian giải trí và nhiều kiến thức bổ ích trong học tập, đời sống. Các thầy cô giáo cũng rất mừng vì có thêm nhiều sách tham khảo, khoa học thường thức…

Em Đàm H’Lin, học sinh lớp 7 Trường dân tộc bán trú Đinh Ruối bày tỏ vui mừng khi nhà trường có tủ sách mới: “Buổi tối ở trường khá buồn nên em có thói quen đọc sách để giải trí. Thư viện mới có nhiều cuốn sách em rất thích mà chưa có điều kiện mua, từ nay em đã có thể thoải mái chọn đọc”.

Huyện An Lão là huyện nghèo nhất tỉnh Bình Định, kinh phí dành cho giáo dục còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, kinh phí dành cho việc mua sắm thiết bị giáo dục, sách tham khảo rất ít. Phó Chủ tịch UBND huyện An Lão Lê Văn Thanh đánh giá: "Thư viện “Tủ sách Đinh Hữu Dư” có rất nhiều đầu sách, chủng loại sách đa dạng, phù hợp với các lứa tuổi học sinh và cả thầy cô. Chúng tôi mong rằng Ban giám hiệu Trường dân tộc bán trú Đinh Ruối quản lý, sử dụng hiệu quả thư viện này. Đây cũng là mô hình để chúng tôi nghiên cứu phát huy, nhân rộng đến các địa bàn khác".

Đinh Hữu Dư là phóng viên Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Yên Bái. Ngày 11/10/2017, anh đã ra đi khi đang tác nghiệp đưa tin về bão lũ. Sự dấn thân, bất chấp hiểm nguy khi làm nhiệm vụ của phóng viên Đinh Hữu Dư đã làm xúc động hàng triệu trái tim. Mặc dù gia đình và điều kiện cá nhân còn gặp nhiều khó khăn nhưng Đinh Hữu Dư vẫn luôn ấp ủ lập một tủ sách cho các em học sinh nghèo vùng cao Yên Bái. Tuy nhiên, Đinh Hữu Dư đã mất khi ước nguyện còn dang dở. Với mong muốn tiếp tục hoàn thành ước mơ của đồng nghiệp Đinh Hữu Dư, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam đã thực hiện chương trình trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” nhằm đưa sách báo đến với trẻ em vùng cao - nơi còn nhiều khó khăn, vất vả, thiếu thốn.
Quốc Dũng
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm