Trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại Bình Phước

Trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại Bình Phước

Ngày 21/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Công ty Điện lực Bình Phước phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Hớn Quản và thị xã Bình Long.

Trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại Bình Phước ảnh 1Lễ trao tặng nhà cho người nghèo. Ảnh: TTXVN phát

Nhà Đại đoàn kết được xây dựng trong thời gian hơn 2 tháng, trong đó có 7 căn được trao cho người dân ở huyện Hớn Quản và 3 căn tại thị xã Bình Long. Mỗi căn nhà có diện tích từ 50-60 m2. Tổng Công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Bình Phước hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, Quỹ Vì người nghèo địa phương hỗ trợ 30 triệu đồng/căn. Ngoài ra, một số gia đình còn góp thêm kinh phí tùy theo điều kiện thực tế của từng hộ để căn nhà rộng rãi, khang trang hơn.

Chị Điểu Thi (ấp Bù Dinh, xã Thanh An, huyện Hớn Quản) vui mừng chia sẻ, gia đình chị rất vui khi được nhận nhà Đại đoàn kết. Từ trước đến nay, gia đình chị ở nhà tạm bợ, thường xuyên bị thấm nước vào mùa mưa nên rất khó khăn trong sinh hoạt. Chị rất hạnh phúc khi được hỗ trợ xây dựng căn nhà kiên cố, khang trang.

Trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại Bình Phước ảnh 2Lễ trao tặng nhà cho người nghèo. Ảnh: TTXVN phát

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước Đỗ Đại Đồng nhấn mạnh, đây là những hộ còn khó khăn, căn nhà là tài sản quý giá đối với mỗi gia đình. Qua đó, thiết thực tạo điều kiện cho các gia đình có nơi an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Được nhận nhà Đại đoàn kết càng có ý nghĩa hơn khi giúp các hộ được thụ hưởng đón Tết ấm cúng hơn.

Dịp này, Công ty Điện lực Bình Phước trao tặng mỗi hộ một phần quà trị giá 2 triệu đồng. Tại buổi trao tặng nhà Đại đoàn kết, đại diện chính quyền địa phương, các tổ chức, đơn vị, cá nhân cũng tặng nhiều phần quà ý nghĩa như nồi cơm điện, quạt, ti vi… góp phần giúp đồng bào ổn định đời sống.

K GỬIH

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm