Trao tặng hơn 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em tại Thái Nguyên

Trao tặng hơn 2.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em tại Thái Nguyên
Ngày 3/10, tại Trường Tiểu học Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức Lễ trao tặng mũ bảo hiểm và Ngày hội “Vui cùng giao thông” cho học sinh năm học 2019 - 2020.
Một tiểu phẩm của các em biểu diễn tại Ngày hội. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN
Một tiểu phẩm của các em biểu diễn tại Ngày hội. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Mũ bảo hiểm cho em” được triển khai tại nhiều trường học trên cả nước, góp phần hưởng ứng chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi trên xe mô tô, xe máy” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát động năm 2019.

Tại buổi lễ, các em học sinh tỉnh Thái Nguyên đã được trao tặng 2.275 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và được hướng dẫn thực hành ba bước đội mũ bảo hiểm đúng cách. Sau đó, học sinh cùng phụ huynh đã cùng tham gia Ngày hội "Vui cùng giao thông" với các phần thi hấp dẫn với chủ đề về an toàn giao thông, thi vẽ tranh, hùng biện nhằm phổ biến kiến thức về pháp luật và trật tự an toàn giao thông.

Trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN
Trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em. Ảnh: Thu Hằng-TTXVN

Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” đã giúp cho giáo viên, học sinh, phụ huynh hiểu rõ lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng cách. Dự án được triển khai từ năm 2012 tại 74 trường tiểu học của 7 tỉnh gồm: Đồng Nai, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, Gia Lai, Yên Bái, Thái Nguyên. Qua đó, trên 63.000 mũ bảo hiểm đã được trao tặng cho các em học sinh. Nhờ đó, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em tại các trường tham gia dự án đã tăng từ 28,53% trước khi triển khai lên 89,22% vào giữa năm 2019.

Với thông điệp “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”, dự án đã góp phần tích cực thay đổi hành vi, nhận thức trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ; đặc biệt là đối với trẻ em khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và xe đạp; đồng thời tạo ý thức cho cả cộng đồng cùng chung tay góp sức bảo vệ trẻ em khỏi những mối nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Thu Hằng
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm