Trao tặng hàng trăm ngàn cuốn vở viết cho học sinh 12 tỉnh vùng lũ

Trao tặng hàng trăm ngàn cuốn vở viết cho học sinh 12 tỉnh vùng lũ
Việc trao tặng vở viết mới này là hoạt động ý nghĩa của chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ” dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở của 12 tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt năm 2018. Chương trình được phát động nhằm phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc với tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách”; vận động, kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội trong việc chia sẻ khó khăn với học sinh vùng lũ, kịp thời động viên, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Ban tổ chức chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ” dự kiến phát động quyên góp để tặng 1 triệu cuốn vở trong năm học 2018-2019 từ ngày 5/9/2018 đến ngày 30/1/2019 cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở ở khu vực bị ảnh hưởng lũ lụt. Các dịp hội thu và trao tặng vở viết cho các em học sinh vùng khó khăn, thiên tai diễn ra vào dịp khai giảng năm học mới, "Đêm hội trăng rằm", "Xuân biên giới", "Tình nguyện mùa đông", "Chào năm mới 2019"...

Chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ” được triển khai với các hình thức quyên góp: Phát động rộng rãi trong các trường học, đơn vị, cơ sở đoàn, hội, đội nhằm kêu gọi sử dụng vở viết của chương trình để ủng hộ cho thiếu nhi vùng lũ với các chính sách giảm giá đặc biệt (chính sách mua 2 cuốn tặng 1 cuốn cho học sinh vùng lũ). Ban tổ chức cũng sẽ vận động các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm phối hợp cùng Ban tổ chức đặt mua vở viết, tặng trực tiếp các trường và học sinh tiểu học, trung học cơ sở tại các địa phương bị thiệt hại nặng nề do thiên tai năm 2018.
Minh Huệ

Có thể bạn quan tâm