Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tặng học sinh lớp 4 cứu người đuối nước

Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tặng học sinh lớp 4 cứu người đuối nước

Tỉnh Đoàn Gia Lai đã tổ chức trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho em Kpă Nguyên (học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Kim Tân, huyện Ia Pa) vào chiều 26/4 vì đã dũng cảm cứu được 2 người bị đuối nước.

Trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" tặng học sinh lớp 4 cứu người đuối nước ảnh 1Trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Kpă Nguyên, học sinh lớp 4 cứu người đuối nước tại Gia Lai. Ảnh: TTXVN

Sự việc xảy ra vào chiều 28/3, khi nghe tiếng kêu cứu của 2 anh, chị đang chới với giữa dòng nước, em Kpă Nguyên không chút do dự đã lao xuống dòng nước sâu đưa 2 nạn nhân vào bờ an toàn.

Ghi nhận tinh thần anh dũng cứu người, UBND huyện Ia Pa đã tặng Giấy khen, UBND tỉnh Gia Lai trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo 10 triệu đồng tiền thưởng cho em Kpă Nguyên.

Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Kpă Nguyên. Đây là danh hiệu cao quý tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội; dũng cảm bảo vệ, cứu người, cứu tài sản của nhân dân, của Nhà nước trong tình huống cấp bách.

Tại buổi lễ trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai, Đỗ Duy Nam, đã biểu dương tinh thần dũng cảm của Kpă Nguyên; động viên em tiếp tục phát huy làm nhiều việc tốt và cố gắng hơn nữa trong học tập. Đồng thời, đề nghị các tổ chức Đoàn cần có biện pháp giảm thiểu tai nạn đuối nước, cắm biển báo nguy hiểm tại các hồ, sông, suối; tuyên truyền, tập huấn cho các em kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn mong muốn, thời gian tới, các tổ chức Đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao cảnh giác, quản lý con em, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đuối nước thương tâm.

Hồng Điệp

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm