Trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước tặng ba chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy

Trao Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước tặng ba chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy
Ba cá nhân vinh dự được tặng thưởng Huân chương Dũng cảm là Hạ sỹ Bùi Văn Dũng, Hạ sỹ Phan Tấn Quốc và Đại úy Võ Thành Nam.
Trao tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC quận Bình Tân. Ảnh: Thành Chung - TTXVN.
Trao tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước cho 3 chiến sỹ Cảnh sát PCCC quận Bình Tân. Ảnh: Thành Chung - TTXVN.

Trước đó, vào ngày 7/9/2017, một vụ cháy đã xảy ra tại ngôi nhà ở địa chỉ số 09, đường 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong quá trình các cán bộ, chiến sỹ triển khai đội hình chữa cháy, bất ngờ khối sàn bê tông của ngôi nhà mất khả năng chịu lực đã đột ngột sập xuống, đè lấp lên các cán bộ chiến sỹ đang chữa cháy ở bên dưới.

Mặc dù được đồng đội kịp thời đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng, Đại úy Phạm Phi Long đã hy sinh. Hai đồng chí Hạ sỹ Phan Tấn Quốc và Hạ sỹ Bùi Văn Dũng bị thương nặng, Đại úy Võ Thành Nam may mắn thoát nạn.
 
Ghi nhận hành động dũng cảm của các chiến sỹ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, ngày 5/12/2017, Chủ tịch nước đã ra Quyết định tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho ba đồng chí trên. Đại úy Phạm Phi Long đã hy sinh, sau khi được xét duyệt công nhận là Liệt sỹ sẽ truy tặng Huân chương Dũng cảm.
 
Ba cá nhân trên là một trong những tấm gương điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018 của Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 5 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an là nội dung trọng tâm trong công tác chính trị, tư tưởng của lực lượng. Việc tổ chức học tập, thực hiện phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” luôn gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Công tác này được thực hiện nghiêm túc ở tất cả các đơn vị với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, gắn liền với công tác chiến đầu, đã góp phần tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh, đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực trong lực lượng, tạo hình ảnh đẹp và niềm tin trong nhân dân Thành phố.
 
Đại tá Đoàn Văn Chón, Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an. Mỗi cán bộ, chiến sỹ trên từng cương vị công tác cần có nhiều hơn nữa việc làm thiết thực, nhân văn, chiến đấu với giặc lửa để cứu tính mạng, tài sản của nhân dân; chung tay xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tác phong, điều lệnh, một lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
 Nguyễn Chung

Có thể bạn quan tâm