Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh gặp khó tại Kon Tum

Đại diện Quỹ học bổng Vừa A Dính trao học bổng và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Khoa Chương – TTXVN
Đại diện Quỹ học bổng Vừa A Dính trao học bổng và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Khoa Chương – TTXVN

Ngày 28/12, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa cùng đoàn công tác đã đến thăm và trao học bổng năm học 2020-2021 cho các học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh gặp khó tại Kon Tum ảnh 1Đại diện Quỹ học bổng Vừa A Dính trao học bổng và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Khoa Chương – TTXVN

Theo đó, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao học bổng cho 45 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập tại huyện Tu Mơ Rông; đồng thời, Quỹ cũng trao bảng tượng trưng 35 suất học bổng cho các em tại huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) và các đồ dùng học tập phục vụ năm học mới. Đây là những phần quà rất ý nghĩa, động viên các em học sinh thuộc các dân tộc thiểu số nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong học tập, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa chia sẻ với những khó khăn, gian khổ của các giáo viên, học sinh ở huyện Tu Mơ Rông nói riêng và toàn tỉnh Kon Tum nói chung.

Bà Trương Mỹ Hoa cũng đánh giá cao ngành giáo dục tỉnh Kon Tum trong việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học tại địa phương, tạo điều kiện để học sinh vùng cao có thêm động lực, vượt qua khó khăn, trở thành tấm gương sáng trong học tập, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, cảm ơn nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Quỹ học bổng Vừ A Dính đã dành sự quan tâm đặc biệt cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. Những phần học bổng này sẽ giúp các em sẽ có thêm điều kiện về vật chất và tinh thần để tiếp tục đến trường, yên tâm học tập.

Ông Võ Trung Mạnh mong muốn rằng các học sinh được nhận học bổng sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi, đóng góp xây dựng huyện Tu Mơ Rông ngày càng phát triển.

Khoa Chương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm