Trao Học bổng Vallet tặng sinh viên, học sinh ưu tú ba tỉnh miền Trung

Trao Học bổng Vallet tặng sinh viên, học sinh ưu tú ba tỉnh miền Trung
Các học sinh nhận học bổng Vallet. Ảnh: Võ Dung-TTXVN
Các học sinh nhận học bổng Vallet. Ảnh: Võ Dung-TTXVN

Giáo sư Odon Vallet bày tỏ vui mừng khi nhiều học sinh, sinh viên từng nhận học bổng Vallet nay đã gặt hái được thành công, trở thành những người hữu ích, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Mong muốn các em học sinh, sinh viên nhận được học bổng Vallet sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập tốt hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước trong tương lai, Giáo sư Odon Vallet cho biết, Học bổng Vallet sẽ tiếp tục đồng hành, nâng giá trị trong những năm tới để có thể và giúp đỡ cho các em học sinh, sinh viên tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, 276 em học sinh, sinh viên ưu tú xuất sắc của ba tỉnh Hà Tĩnh, Quảng BìnhQuảng Trị đã được nhận học bổng Vallet với tổng giá trị gần 3 tỷ đồng, trong đó, tỉnh Quảng Bình có 184 em, Hà Tĩnh 45 và Quảng Trị 47 em. Mỗi suất học bổng dành cho sinh viên có giá trị là 15 triệu đồng/suất và học sinh là 10 triệu đồng/suất. Đây là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với các em học sinh, sinh viên ở những vùng quê nghèo nhưng hiếu học của 3 tỉnh miền Trung.

Thay mặt chính quyền địa phương và các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng của ba tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Tiến Hoàng cảm ơn tấm lòng, tình cảm của Giáo sư Odon Vallet, vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc, Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam đã dành tặng học bổng các em học sinh, sinh viên ưu tú của tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tin tưởng các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, phát huy giá trị của học bổng Vallet, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập để không phụ lòng quan tâm của các nhà tài trợ, thầy cô và cha mẹ; tiếp tục phát huy năng lực, tài đức đóng góp công sức, trí tuệ vì sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.  

Học bổng Vallet là một học bổng có quy mô thuộc loại lớn nhất và hoạt động lâu nhất tại Việt Nam hiện nay. Chương trình học bổng này được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet, Tiến sĩ khoa học ngành Luật học Pháp, Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne (Cộng hòa Pháp), đồng thời là nhà văn viết tùy bút triết luận. Tại Việt Nam, học bổng này được tổ chức từ năm 2001 đến nay. Trong 18 năm qua, học bổng Vallet đã trao tặng học sinh, sinh viên Việt Nam hơn 30 ngàn suất học bổng, với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng. Học bổng Vallet đã giúp đỡ rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam vươn lên trong học tập, đỗ đạt cao trong các kỳ thi, thành danh trong cuộc sống.
Võ Dung

Có thể bạn quan tâm