Trao học bổng năm 2019 cho học sinh dân tộc Khmer vượt khó ở Sóc Trăng

Trao học bổng năm 2019 cho học sinh dân tộc Khmer vượt khó ở Sóc Trăng
Các em học sinh nhận học bổng tại buổi lễ. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN
Các em học sinh nhận học bổng tại buổi lễ. Ảnh: Chanh Đa - TTXVN

Tại buổi lễ, 100 suất học bổng đã được trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh người đồng bào dân tộc Khmer đã vượt khó học tốt ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn các huyện Ngã Năm, Vĩnh Châu, Long Phú và Trần Đề. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, do Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam tài trợ.

Các suất học bổng được trao chính là sự ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm của các em trong quá trình học tập; đồng thời, là sự tiếp sức từ các cấp, ngành đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, người đồng bào dân tộc Khmer trong hành trình đến với tri thức. Niềm vui khi được nhận được học bổng “Vì học sinh vượt khó hiếu học” như được nhân đôi với các em là con em người đồng bào dân tộc Khmer khi ngày lễ Sen Đôn Ta truyền thống đang đến gần.

Tại buổi lễ trao học bổng, Nhà giáo nhân dân Lâm Es, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng đã gửi lời cảm ơn đến các cấp, ngành, đơn vị đã luôn đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh trong việc thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh ngày càng được rộng khắp. Đặc biệt là với một địa phương nghèo, có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, những suất học bổng là niềm cổ vũ tinh thần to lớn, tạo động lực giúp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, con em đồng bào dân tộc được bước tiếp ước mơ, trở thành người trí thức, góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chanh Đa
TTXVN

Có thể bạn quan tâm