Trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015 cho 12 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu

Trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015 cho 12 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu

Đây là giải thưởng hàng năm trao tặng cho các cá nhân, tổ chức tình nguyện có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 


Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015 cho 12 tập thể và 9 cá nhân tiêu biểu, có nhiều cống hiến xuất sắc cho cộng đồng. 

Các tập thể và cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN
Các tập thể và cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015. Ảnh: Phạm Kiên- TTXVN


Điển hình như anh Nguyễn Hữu Thuận (Thành phố Hồ Chí Minh), người có số lần hiến máu tình nguyện nhiều nhất Việt Nam (86 lần, hiến tặng 164 đơn vị máu). Cựu vận động viên Pencak Silat Nguyễn Kim Hoàng (Hà Nội), dù mất đi đôi mắt, sức khỏe cũng yếu dần theo thời gian. Mọi hoạt động của anh Hoàng hầu như đều phụ thuộc vào người thân, nhưng anh vẫn duy trì công việc quen thuộc và cũng chính là niềm đam mê của mình - dạy võ miễn phí cho sinh viên. 

Đó là chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” tính đến nay đã thực hiện được 160 ca phẫu thuật và thăm khám, tư vấn miễn phí cho hơn 600 trường hợp. Hay Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam, từ năm 1991 đến 2013 đã hỗ trợ Việt Nam 210,72 triệu đô la Mỹ, thông qua các dự án phát triển hỗ trợ kinh tế xã hội và phát triển cộng đồng tại Việt Nam ở các lĩnh vực khác nhau...

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long đánh giá: các tập thể, cá nhân được vinh danh “Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015” nói riêng, những tập thể, cá nhân đã và đang cống hiến cho phong trào thanh niên tình nguyện là những điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu và những người truyền lửa cho phong trào thanh niên tình nguyện ở Việt Nam phát triển. 

Anh Nguyễn Phi Long đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội cần đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi và định hướng cho các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện hoạt động, hỗ trợ thủ tục pháp lý và kết nối các địa điểm tình nguyện. Các bạn đoàn viên, thanh niên cần phát huy hơn nữa bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, năng động và tinh thần tình nguyện để phong trào thanh niên tình nguyện mãi là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam./. 



Có thể bạn quan tâm