Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”

Lễ trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) cùng các cơ quan liên quan tổ chức, diễn ra tối 16/12, tại Hà Nội...

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” ảnh 1Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam trao Giải Đặc biệt cho thí sinh Nguyễn Hoài Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, dự buổi lễ. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương cùng các thí sinh đạt giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”.

Chúc mừng các tác giả đoạt giải, các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương đã tham gia tích cực và đạt được những thành tích xuất sắc trong cuộc thi, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, cuộc thi được tổ chức trong bối cảnh hết sức đặc biệt khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của hơn 1 triệu thí sinh với hơn 2 triệu lượt dự thi, trong đó có gần 400 thí sinh là người Việt Nam cư trú ở nước ngoài, nhiều tỉnh, thành phố có số lượng thí sinh tham gia đông đảo. Kết quả này minh chứng cho sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ và người dân khu vực biên giới về chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia của Tổ quốc.

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” ảnh 2Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao Giải Nhất cho các thí sinh. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

“Cuộc thi đã góp phần khích lệ, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân đối với nhiệm vụ bảo vệ sự thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng và thành quả của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để giữ gìn cho chúng ta được ngày hôm nay”, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định.

Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chỉ rõ, những năm qua, cùng với những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh được tăng cường, giữ vững, quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, Việt Nam cũng tạo dấu ấn đậm nét trên các diễn đàn song phương, đa phương… Những thành tựu đó đã khẳng định uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo tiền đề chào đón năm 2022 với nhiều niềm vui, niềm tự hào về những thành tựu mà Đảng, đất nước đã giành được, trong đó có thành tựu bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển.

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” ảnh 3Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao Bằng khen cho đại diện các tập thể có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Trong bối cảnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền cần phải tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, Nhà nước ta, nhất là tinh thần Nghị quyết XIII của Đảng, đó là phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đội ngũ những người làm công tác tuyên truyền cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh trí tuệ, nhận thức sâu sắc hơn nữa về cơ đồ, vị thế và uy tín của đất nước về công tác bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia trong tình hình mới.

“Cuộc thi lần này cũng sẽ là nền tảng để các mùa giải sau này ngày càng hấp dẫn hơn, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới”, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” ảnh 4Các đại biểu dự lễ trao giải. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) cùng các cơ quan liên quan phát động từ ngày 1/10 nhằm tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; góp phần khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, nhất là thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Chỉ trong 1 tháng cuộc thi đã thu hút hơn 1 triệu thí sinh đăng ký tham gia với hơn 2 triệu lượt thi khác nhau.

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” ảnh 5Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chụp ảnh chung cùng các thí sinh đoạt giải. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Vòng chung kết của Cuộc thi được tổ chức theo hình thức đối kháng trực tiếp trên sân khấu với 15 thí sinh tham gia, chia thành 5 đội. Với tinh thần giao lưu, học hỏi, các thí sinh đã tập trung cao độ, nhanh trí, sáng tạo, tự tin thể hiện những kiến thức sâu sắc về biên cương Tổ quốc, chủ quyền biên giới quốc gia và kỹ năng thuyết trình, tạo ấn tượng với Ban Giám khảo cũng như người xem, có sức thuyết phục cao, lan tỏa tình yêu với biên cương Tổ quốc.

Kết thúc Vòng chung kết, Ban Tổ chức đã trao 1 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 1 Giải Ba, 2 giải Khuyến khích; giải 10 địa phương có số thí sinh tham gia dự thi nhiều nhất.

Hạnh Quỳnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm