Trao giải Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Trao giải Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Sáng 15/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trao giải Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII ảnh 1Tác giả Trịnh Bá Quát giới thiệu về tác phẩm "Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027”. Ảnh: qdnd.vn

Sau hơn hai tháng phát động Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 1.176 tác phẩm dự thi từ các thí sinh chuyên và không chuyên đến từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước. Độ tuổi và thành phần thí sinh tham dự rất đa dạng, từ các họa sĩ lão thành, đoàn viên, thanh niên, tới các em học sinh tiểu học, có những thí sinh là quân nhân, là người dân tộc thiểu số… Đặc biệt có thí sinh gửi tới Ban Tổ chức 7 tác phẩm dự thi.

Trải qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Ban Giám khảo đã thống nhất lựa chọn 9 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, giải Nhì (giải cao nhất) thuộc về tác giả Trịnh Bá Quát với tác phẩm “Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027”.

Ba tác phẩm được trao giải Ba gồm: “Khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo” (tác giả Ngô Xuân Khôi), “Tuổi trẻ, bản lĩnh, bứt phá, sáng tạo” (tác giả Lê Thị Tình) và “Khát vọng tuổi trẻ Việt Nam” (tác giả Nguyễn Minh Trung). Ban Tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm nổi bật và hai giải tập thể cho hai đơn vị có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất là Tỉnh Đoàn Tiền Giang và Bộ môn Thiết kế Đồ họa, Khoa Thiết kế mỹ thuật, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, đây là lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức và phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động về Đại hội Đoàn. Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, qua đó thể hiện sự quan tâm của thế hệ trẻ cũng như các tầng lớp nhân dân tới tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nói riêng.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm ghi nhận, biểu dương Nhà Xuất bản Kim Đồng - đơn vị thường trực đã tham mưu, phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Trung ương Đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bài bản cả về nội dung, hình thức và nguồn lực để tổ chức tốt Cuộc thi.

Ngay sau chương trình, các tác phẩm tranh cổ động Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đoạt giải sẽ được công bố trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các nền tảng số để tuyên truyền rộng rãi hơn nữa về sự kiện chính trị quan trọng của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và của tuổi trẻ Việt Nam đến đông đảo các đoàn viên, thanh niên và tầng lớp nhân dân trong cả nước.

Hiền Hạnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm