Trao 570 suất học bổng “Vì em hiếu học” tại tỉnh Kon Tum

Trao 570 suất học bổng “Vì em hiếu học” tại tỉnh Kon Tum

Ngày 14/9, tại thành phố Kon Tum, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh tỉnh Kon Tum tổ chức trao 570 suất học bổng "Vì em hiếu học" với tổng giá trị 1,14 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập.

Trao 570 suất học bổng “Vì em hiếu học” tại tỉnh Kon Tum ảnh 1Trao học bổng cho các em học sinh nghèo, vượt khó của tỉnh Kon Tum. Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Với thông điệp "Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn", học bổng "Vì em hiếu học" nhằm chia sẻ, giảm bớt khó khăn và nâng tầm cho những ước mơ hiếu học của các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum; đồng thời, kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu ước mơ đến trường khác của trẻ em nghèo trên phạm vi cả nước.

Mỗi suất học bổng được trao tặng tại Kon Tum trị giá 2 triệu đồng, gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và hiện vật như cặp sách, vở, đồ dùng học tập... Các em học sinh được nhận học bổng đến từ 57 xã đặc biệt khó khăn diện Chương trình 135 theo Quyết định 495/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ban tổ chức đã trao học bổng tượng trưng cho 10 học sinh tại thành phố Kon Tum. Các em còn lại, Viettel Kon Tum sẽ phối hợp với Hội khuyến học các địa phương trong tỉnh tổ chức trao trong tháng 9 và tháng 10/2021.

Chương trình khuyến học "Vì em hiếu học" do Viettel đầu tư phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức trong 10 năm, từ năm 2014 đến năm 2024. Tiêu chí để xét trao học bổng là học sinh tiêu biểu cấp Tiểu học, Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập và chưa được nhận hỗ trợ từ chương trình khuyến học nào.

Từ năm 2014 đến nay, qua 8 năm triển khai, chương trình "Vì em hiếu học" đã trao trên 4.300 suất học bổng, tổng giá trị gần 5 tỷ đồng cho các học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Kon Tum.

Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm