Trao 520 suất học bổng “TTC - Nâng bước thành công” cho học sinh, vinh viên Bến Tre

Trao 520 suất học bổng “TTC - Nâng bước thành công” cho học sinh, vinh viên Bến Tre
Chương trình năm nay được tổ chức tại Trường THPT Quản Trọng Hoàng, ấp An Lộc Giồng (An Thạnh, Mỏ Cày Nam, Bến Tre) với tổng giá trị học bổng được trao lên đến 593 triệu đồng cho 520 em học sinh, sinh viên từ tiểu học đến đại học.
Quang cảnh lễ trao học bổng tại Trường THPT Quản Trọng Hoàng, thuộc ấp An Lộc Giồng, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre
Quang cảnh lễ trao học bổng tại Trường THPT Quản Trọng Hoàng, thuộc ấp An Lộc Giồng, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre

Ngoài những phần học bổng nêu trên, cũng trong buổi lễ này, Tập đoàn TTC phối hợp cùng báo Thanh Niên đã trao tặng 1.700 sản phẩm phản quang an toàn giao thông cho Tỉnh Đoàn Bến Tre, 300 sản phẩm phản quang cho học sinh Trường THPT Quản Trọng Hoàng với mục đích giúp nhận biết người - phương tiện tham gia giao thông đang di chuyển phía trước để xử lý tốt tình huống, giảm thiểu rủi ro tai nạn.

Đến tham dự buổi trao học bổng, đại diện UBND tỉnh Bến Tre và chính quyền địa phương đã bày tỏ niềm phấn khởi khi tỉnh liên tiếp trong 33 năm qua nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TTC trên hành trình chở những ước mơ của các em. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng ghi nhận, cảm ơn những tấm lòng sẻ chia yêu thương và mong muốn Tập đoàn TTC tiếp tục chung tay cùng các cấp chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt lên khó khăn, chạm đến chân trời của tri thức.

Đến với chương trình trao học bổng “TTC - Nâng bước thành công” năm 2018, các em học sinh không chỉ được ấm lòng thông qua sự chia sẻ thiết thực là những phần học bổng và các tặng phẩm từ Tập đoàn TTC, mà còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với bạn bè cùng trang lứa, cùng vui chơi và rèn luyện sức khỏe thông qua các trò chơi hấp dẫn, ý nghĩa tại chương trình.

Tổng giá trị học bổng được trao năm 2018 là 593 triệu đồng cho 520 em học sinh, sinh viên từ tiểu học đến đại học
Tổng giá trị học bổng được trao năm 2018 là 593 triệu đồng cho 520 em học sinh, sinh viên từ tiểu học đến đại học

“TTC - Nâng bước thành công” là học bổng khuyến học được tổ chức và duy trì liên tục từ năm 1985 đến nay. Mục tiêu của hoạt động này nhằm luôn đồng hành cùng các em học sinh nghèo vượt khó, động viên kịp thời sự nỗ lực vươn lên trong học tập, có nhiều thành tích xuất sắc, đáng ghi nhận của các em học sinh tại xứ dừa Bến Tre. 

Trong hành trình chuyên chở những yêu thương, TTC đã và vẫn đang dành sự quan tâm sâu sắc tới thế hệ trẻ - những chủ nhân của tương lai, qua rất nhiều các hoạt động, tiêu biểu như: Tài trợ học bổng tại Trường Đại học Nông Lâm; tài trợ Quỹ Học bổng Vừ A Dính; tài trợ cuộc thi Nữ sinh Bến Tre tài năng - duyên dáng; đồng hành cùng các em học sinh vùng sâu vùng xa qua chương trình xây dựng cầu giao thông nông thôn; trao tặng học bổng “Nhịp cầu ước mơ”; trao tặng áo trắng và dụng cụ học tập cho các em học sinh tại nhiều địa phương trên cả nước qua chương trình “Áo trắng yêu thương cùng em đến trường”…
“TTC - Nâng bước thành công” năm 2018 là chương trình học bổng khuyến học được Tập đoàn TTC tổ chức lần thứ 33
 “TTC - Nâng bước thành công” năm 2018 là chương trình học bổng khuyến học được Tập đoàn TTC tổ chức lần thứ 33

Trước đó, nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 - 2019, Tập đoàn TTC cũng đã trao tặng gói học bổng khuyến học trị giá gần 1,2 tỷ đồng cho các em sinh viên nghèo vượt khó, đạt thành tích tốt tại Trường Đại học Yersin Đà Lạt và Trường Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi. Đây cũng chính là sự thể hiện rõ nét nhất cho sứ mệnh “Vì cộng đồng, phát triển địa phương” mà TTC tâm nguyện ngay từ những ngày mới thành lập.
 
"Học để thành nhân - học để thành đạt - học để giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Và dù ở thời đại nào thì học cũng chính là cánh cửa để hướng tới một tương lai tươi đẹp" là phương châm của chương trình học bổng “TTC - Nâng bước thành công”.

Ngoài việc đồng hành với các em học sinh - sinh viên, trong suốt chặng đường phát triển gần 4 thập kỷ qua, bên cạnh sứ mệnh đưa Tập đoàn TTC trở thành tập đoàn đầu tư - kinh doanh đa ngành và phát triển bền vững nhằm đóng góp chung cho nền kinh tế nước nhà, Tập đoàn TTC luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp trong các hoạt động cộng đồng với nhiều chương trình thiện nguyện đã được tổ chức, như: trao tặng phương tiện sinh kế cho các hộ nghèo, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế; xây nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng các hiệp hội tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người già neo đơn, bà con vùng sâu, vùng xa...

TTC là tập đoàn đầu tư - kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, năng lượng, nông nghiệp, giáo dục và du lịch. Ước tính đến nay, Tập đoàn TTC đã thực hiện hàng ngàn chương trình mang tính cộng đồng - xã hội. 

Tin, ảnh: Huỳnh Trang

Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm