Trao 450 xe đạp cho học sinh nghèo, hiếu học tại Sóc Trăng

Trao học bổng là những chiếc xe đạp cho học sinh ở huyện Kế Sách. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN
Trao học bổng là những chiếc xe đạp cho học sinh ở huyện Kế Sách. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Ngày 28/10, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Chi nhánh Viettel Sóc Trăng tổ chức trao học bổng Chương trình “Vì em hiếu học” lần thứ VIII, năm 2021 cho học sinh của các địa phương trong tỉnh.

Tại điểm huyện Kế Sách, các đơn vị đã trao tặng 126 suất học bổng là 126 chiếc xe đạp (trị giá mỗi chiếc 1,2 triệu đồng) cho học sinh nghèo, hiếu học nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em.

Cùng đợt này, tại huyện Cù Lao Dung, các đơn vị cũng đã trao tặng 54 suất học bổng là 54 chiếc xe đạp và tại huyện Long Phú có 72 chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo, hiếu học của huyện.

Theo ông Lâm Sao, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng: Học bổng “Vì em hiếu học” là một chương trình được sự thống nhất phối hợp giữa Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Hội Khuyến học Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian triển khai thực hiện giai đoạn 10 năm (2014 - 2025) với mục đích là xã hội hóa thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục, khuyến học, khuyến tài, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương.

Trao 450 xe đạp cho học sinh nghèo, hiếu học tại Sóc Trăng ảnh 1Trao học bổng là những chiếc xe đạp cho học sinh ở huyện Kế Sách. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Trong 7 năm triển khai, Sóc Trăng đã tiếp nhận được 3.820 suất học bổng trị giá trên 3,9 tỷ đồng. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình “Vì em hiếu học” đã giúp hiện thực hóa hàng ngàn ước mơ nhỏ của các học sinh hiếu học; khích lệ tinh thần vượt khó học tốt, phát huy tính tự học, tự rèn.

Những năm học trước, mỗi năm tỉnh Sóc Trăng được phân bổ 250 suất học bổng, mỗi suất là một xe đạp, riêng trong năm học 2021-2022, do tình hình kinh tế đời sống người dân gặp nhiều khó khăn bởi dịch COVID-19, Hội Khuyến học tỉnh và Viettel Sóc Trăng thống nhất chủ trương điều chỉnh nâng số lượng lên tổng cộng 450 suất, phân bổ cho 25 xã đặc biệt khó khăn, đông đồng bào dân tộc thiểu số, xã bãi ngang (mỗi xã 18 chiếc xe đạp), tổng trị giá 540 triệu đồng.

Trung Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm