V- League 2018: Câu lạc bộ Sài Gòn FC thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng

V- League 2018: Câu lạc bộ Sài Gòn FC thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng
Chủ nhà Sài Gòn FC tiếp đón SHB Đà Nẵng trong “tâm thế” khá nặng nề khi đang nằm trong tốp 3 đội cuối bảng xếp hạng và có nguy cơ xuống hạng. Trong khi đó, đội khách SHB Đà Nẵng có vẻ nhỉnh hơn khi đang trên Sài Gòn FC 1 bậc và có khoảng cách với đội áp chót Nam Định tới 7 điểm. Tuy nhiên, mọi việc có thể đi xa hơn ở 2 vòng đấu cuối nếu như SHB Đà Nẵng để thua Sài Gòn FC và để cả Nam Định áp sát.
Pha đi bóng của Da Sylva (15,SG FC) trước Việt Phú (24,SHB ĐN). Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Pha đi bóng của Da Sylva (15,SG FC) trước Việt Phú (24,SHB ĐN). Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
 
Do tính chất quan trọng của trận đấu khiến cả hai đội nhập cuộc khá e dè, bởi chỉ cần sẩy chân là rơi vào “vòng xoáy” nguy hiểm. Nhịp độ trận đấu trên sân Thống Nhất diễn ra khá tẻ nhạt khi cả 2 đều chơi rất e dè, những pha tranh chấp và tấn công của cả 2 chỉ dừng lại là pha tấn công nguy hiểm.
 
May mắn đã mỉm cười với chủ nhà Sài Gòn FC ở phút 24. Nhận bóng của đồng đội, thủ quân Nguyễn Ngọc Duy có cú dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Nguyễn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng mở tỷ số 1-0.

Tưởng chừng bàn thắng của Ngọc Duy đã mở ra thế trận cởi mở hơn khi chủ nhà đã có bàn thắng nhưng thế trận trên sân Thống Nhất tiếp tục duy trì không khí nhàm chán đến hết hiệp 1.
 
Ở hiệp thi đấu thứ 2, SHB Đà Nẵng quyết dồn quân lên tấn công hòng tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng những nỗ lực ghi bàn của các chân sút đội bóng sông Hàn vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.
Pha tranh bóng giữa Đức Lễ (23,SHB ĐN) và Da Sylva (15,SG FC). Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Pha tranh bóng giữa Đức Lễ (23,SHB ĐN) và Da Sylva (15,SG FC). Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công của Sài Gòn FC chỉ đạo các học trò “quyết tử thủ” bảo vệ bàn thắng quý hơn vàng nhưng thực tế thì các pha lên bóng của SHB Đà Nẵng rất tẻ nhạt, rời rạc.
 
Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 với phần thắng nghiêng về chủ nhà Sài Gòn FC. Bàn thắng duy nhất của Ngọc Duy đã mở rộng cánh cửa trụ hạng cho Sài Gòn FC khi nới dài khoảng cách với 2 đội cuối bảng lên 5 điểm.
 
Với chiến thắng này, Sài Gòn FC tạm thời xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, nguy cơ rớt hạng vẫn còn.

Trong khi đó, SHB Đà Đẵng vẫn dậm chân ở vị trí thứ 11 nhưng mục tiêu trụ hạng của họ đã hoàn thành khi cách 2 đội cuối bảng 7 điểm.
 
Ở lượt đấu thứ 25, Sài Gòn FC làm khách trên sân của Than Quảng Ninh vào ngày 2/10, SHB Đà Nẵng làm khách trên sân của người “anh em” láng giềng Quảng Nam cũng vào ngày 2/10./.
 Quang Nhựt
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm